//

Đèn lồng Hội An được công nhận nhãn hiệu nổi tiếng 2013

Thứ sáu - 20/09/2013 20:06

Đèn lồng Hội An (Quảng Nam) đã được cấp chứng thư Top 50 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013 và sẽ được tôn vinh vào ngày 27.9 này.

Phố đèn lồng Hội An
 
Ban tổ chức chương trình khảo sát và cấp chứng thư “Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013” đã công nhận đèn lồng Hội An, cùng với 49 danh mục nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.
Do người tiêu dùng trên cả nước đánh giá trực tiếp, đây là một trong những chương trình chất lượng, uy tín liên quan đến việc xác định danh mục nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.
 
Trước đó, sản phẩm “đèn lồng Hội An” đã được Chi cục Tiêu chuẩn - đo lường chất lượng Quảng Nam công nhận 9 kiểu dáng, gồm các đèn hình tròn, bát giác, lục giác, trái bí, củ tỏi, thùng, đu đủ, bánh ú, dù; chưa kể các loại đèn kéo quân, hình rồng, cá…
 
Được biết, lễ tôn vinh Top 50 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng sẽ được tổ chức vào ngày 27.9 tại thủ đô Hà Nội. Từ năm 2009, TP.Hội An đã tổ chức hội thi đèn lồng và công bố kết quả vào dịp Tết Nguyên tiêu, nhằm tôn vinh sản phẩm du lịch độc đáo của đô thị cổ. Hồi cuối tháng 7.2013, sản phẩm đèn lồng Hội An cũng được quảng bá sang Đức, với lễ hội đèn lồng tại Wernigerode.

Tác giả bài viết: H.X.Huỳnh

Nguồn tin: nld.com.vn


 

 Từ khóa: hội an, đèn lồng, phố cổ
Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật