//

Hội An 1 trong 7 địa danh đặc sắc nhất Việt Nam lên báo Mỹ

Thứ hai - 07/10/2013 21:10

Tạp chí Mỹ Huffington Post viết về 7 điểm đến đặc sắc và thu hút khách du lịch nhất khi tới Việt Nam.

Thông thường, du khách bắt đầu chuyến đi xuyên Việt với điểm đầu tiên là thủ đô Hà Nội và xuôi về phía Nam đất nước. Hà Nội là thành phố đông đúc, nhộn nhịp, tràn trề năng lượng nhưng vẫn đậm đà nét văn hóa truyền thống, thanh lịch của người Tràng An.Du khách sẽ cảm nhận được không khí trên đường phố rất sống động với những dòng xe qua lại không ngớt khi hơn một nửa dân số sử dụng phương tiện xe máy.Đến Hà Nội, du khách có cơ hội tản bộ dọc theo bờ hồ Hoàn Kiếm – trái tim của thành phố, tham quan khu chợ đêm ngay gần đó. Đặc biệt, không thể bỏ qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi an nghỉ cuối cùng của lãnh tụ dân tộc vĩ đại.

3742143036-4f36d8776e_1380863331.jpg

Hà Nội. Ảnh: BBC.

Được UNESCO bình chọn là di sản thế giới, Vịnh Hạ Long là điểm đến thiên nhiên thu hút nhất Việt Nam, chỉ cách Hà Nội khoảng 3,5 giờ ô tô.
Nơi đây tiêu biểu với kiến trúc đá vôi và không khí thanh bình. Du khách có thể đi bằng tàu nhỏ hoặc tàu du lịch 5 sao, có cơ hội thăm thú các hang động đá vôi tự nhiên tuyệt đẹp như hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt… Chuyến du ngoạn sẽ thêm thú vị nếu tự chèo thuyền kayak và thăm thú các đảo lớn nhỏ, trang trại nuôi ngọc trai và những khu chợ nổi.
 
site-0672-0002-500-335-20121121145107_13

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Unesco.

Đà Nẵng có đường bờ biển dài với những bãi biển phủ cát trắng đẹp thơ mộng. Người dân địa phương nồng hậu, tốt bụng hơn bất cứ đâu mà bạn ghé thăm.Đà Nẵng đã có các sân golf lớn và nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, phục vụ hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm. Tuy nhiên, Đà Nẵng không bị cuốn theo đà phát triển của du lịch trong khu vực mà vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và sống động.

272952420-3e493f0ed2_1380861665.jpg

Đà Nẵng. Ảnh: Yahoo.

Một trong những điểm dừng chân cho khách du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam phải kể đến phố cổ Hội An thanh bình. Nơi đây, xe máy bị hạn chế hoạt động, chỉ được phép lưu hành trong những giờ nhất định.
Thật khó mà tìm thấy một nhà hàng nào nấu ăn dở ở đây, bởi luôn có các khu chợ nổi tiếng đầy ắp thực phẩm tươi sống ngon, rẻ. Đến với Hội An, du khách có thể tham gia lớp học nấu ăn truyền thống, dạo quanh phố cổ trên những chiếc xe đạp thô sơ và ghi lại những nét đẹp cổ kính.
Hoi-An-Ancient-Town1.jpg
 
Nha Trang là một thiên đường dành cho "Tây ba lô". Những nhà hàng giá rẻ, quán bar, dịch vụ lặn và khách sạn phải chăng (khá nhiều phòng chỉ 15 USD/ đêm, tương đương hơn 300 nghìn đồng).Khách du lịch có thể thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp, thưởng thức cocktail, tham gia câu lạc bộ thuyền buồm ngay trên bãi biển. Không chỉ có vậy, những khu nghỉ dưỡng sang trọng, công viên nước và các bãi biển tư nhân cũng là lựa chọn tuyệt vời.
Nha-trang-beach-tour-goasiatravel_138086

Nha Trang. Ảnh: nhatrangsense.

Người dân địa phương cũng như du khách gọi TP HCM (Sài Gòn cũ) là "vùng đất của cơ hội". Thành phố nhộn nhịp với hơn 8 triệu dân và rất thú vị là mới chỉ được hình thành từ năm 1698 ("trẻ" hơn cả châu Mỹ).
Thành phố có lối kiến trúc ảnh hưởng phong cách châu Âu của Pháp. Những quán cà phê thời thượng ngoài trời, trung tâm mua sắm, quán bar hiện đại pha trộn với hàng rong truyền thống trên phố và những khu chợ đêm đem lại cho thành phố một sự cân bằng hoàn hảo giữa cái mới và cái cũ. Thuê một chiếc Vespa cổ, lượn lờ phố đêm và thưởng thức ẩm thực đường phố là trải nghiệm thú vị, tiện lợi với khách nước ngoài.

pic-8770-1380859753.jpg

Nằm cách Sài Gòn hai giờ chạy xe, đồng bằng Sông Cửu Long là điểm đến yêu thích đặc biệt của các nhiếp ảnh gia. Đây sẽ là một chuyến tham quan thanh bình, yên tĩnh, ngập tràn ánh nắng.Du khách đắm mình trong những trang trại, câu cá và tận hưởng cuộc sống thôn quê giản dị. Đạp xe khám phá các đường phố của làng Cai Lậy, dừng lại ở vài ngôi nhà tranh nơi những người phụ nữ làm bánh tráng cuốn nem hay đi trên những cây cầu khỉ bắc qua sông rợp bóng cọ và dừa lắc lư sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên.

Mekong-Delta-to-welcome-more-than-11-mil

Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: vietnamonline.

Ngọc Anh (VnExpress/Huffington Post)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn