//

Tưng bừng không khí đón năm mới của người Hội An xưa

Thứ bảy - 21/01/2017 14:11

Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương này sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mang màu sắc văn hóa đặc trưng của mảnh đất “Phố Hội, Sông Hoài” trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.


dsc 6804 2259

Không khí xuân đã về trên từng con phố của Hội An

Theo đó, từ ngày 21 – 27/1/2017 (24 – 30 tháng chạp âm lịch), “Chợ hoa xuân Đinh Dậu” quy tụ đông đảo các nhà vườn chuyên trồng hoa, cây cảnh tại Hội An sẽ chính thức khai mạc dọc theo các tuyến đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Huệ. Đây là nơi để mọi người được ngắm nhìn hàng chục loài hoa, cây cảnh đang đua nhau khoe sắc và mang chút sắc xuân tươi thắm về tô điểm cho ngôi nhà thân yêu của mình trong dịp tết đến xuân về.

Trước đó, từ ngày 07 & 08 tháng 01 năm 2017 (Mồng 10 và 11 tháng Chạp Âm lịch), “Ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà” đã được tổ chức tại công viên Trảng Kèo, xã Cẩm Hà.

hlf6 2259

“Lễ hội Ánh Sáng Hội An 2017” diễn ra từ 23 giờ ngày 27/1/2017

“Hội đón giao thừa Đinh Dậu” diễn ra từ 23g00 ngày 27/1/2017 (nhằm đêm 30 tháng Chạp Âm lịch) tại Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An. Đoàn diễu hành sắc bùa chúc xuân và dán “Xuân liên” – biểu tượng của may mắn, tiền tài cho du khách và các hộ gia đình trong Khu phố cổ. Theo ban tổ chức, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ đưa khán giả trở về với những ký ức tốt đẹp về không khí đón năm mới của người Hội An xưa.

Đặc biệt, không khí Tết tại Hội An thêm sôi động, rực rỡ hơn bởi chương trình khai mạc “Lễ hội ánh sáng Hội An 2017” với màn trình diễn ánh sáng độc đáo nhất từ trước đến nay. Đây là điểm nhấn thú vị nhất của hội Tết năm nay bắt đầu từ ngày 27/1 – 05/2/2017 (nhằm 30 tháng chạp năm Bính Thân đến mồng 9 tháng giêng năm Đinh Dậu) tại Khu phố cổ Hội An.

hlf5 2259

Đưa khán giả trở về ký ức không khí tết của Hội An xưa

Lễ hội ánh sáng “Sắc màu Hội An” do công ty Index Creative Village PLC và một số doanh nghiệp Thái Lan tài trợ. Đây là bữa đại tiệc hoành tráng của âm nhạc và ánh sáng với các công nghệ trình chiếu Laser và 3D Mapping hiện đại.

Ban tổ chức cho biết, có rất nhiều hoạt động văn hóa – giải trí hấp dẫn như: Đua ghe đảo thủy ngày xuân, giỗ Tổ nghề mộc Kim Bồng, lễ hội Cầu bông Trà Quế, thi đấu cờ tướng…và nhiều hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian…

Với ý nghĩa thiêng liêng và quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt, thành phố Hội An đã biến ngày Tết Nguyên đán không chỉ là thời gian để hưởng thụ những khoảng thời gian thú vị mà còn tạo thành kỳ nghỉ thú vị để mỗi người được hướng về nguồn cội, về những giá trị tâm linh, giá trị tinh thần vốn đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc ta.

Hoàng Thu Hằng

Nguồn tin: Theo Người Tiêu Dùng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật