//

Hội An lên tiếng việc khách nước ngoài bị "ép" mua vé vào phố cổ

Thứ tư - 14/06/2017 07:54

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) khẳng định, không hề có việc nhân viên của mình ép khách nước ngoài mua vé tham quan phố cổ mà đây là việc nhằm để góp phần bảo tồn, trùng tu di sản.

Ngày 10/6, trên mạng xã hội xuất hiện và lan truyền status của một người phụ nữ về việc hai du khách New Zealand đến cửa hàng giày của chị ở đường Trần Phú (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) mua hàng nhưng yêu cầu được giảm giá vì trước đó đã phải mua vé tham quan phố cổ. 

Theo lời người phụ nữ này, hai du khách nước ngoài vào phố cổ để mua đồ chứ không có ý định tham quan các di tích, chùa, nhà cổ nhưng vẫn bị các nhân viên tại quầy vé ở đường Nhị Trưng bắt phải mua vé với giá 120.000 đồng/một người. 

13 2ofat0mg0dk09 1497263485238

Status được đăng tải trên trang cá nhân và bị gỡ đi sau đó

Cho rằng 2 vị khách chỉ đến cửa hàng của mình để mua giày nhưng bị "ép" mua vé là vô lý, chủ cửa hàng đã cùng cặp du khách quay lại quầy để trả vé. Tại đây, nữ nhân viên giải thích "ai vào phố cổ cũng phải mua vé".

Chiều 12/6, trao đổi với PV, ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hội An, cho biết đã tiếp nhận được thông tin vụ việc và khẳng định đây chỉ là một sự hiểu lầm không đáng có. 

photo 1 1497263365953

Tờ vé được bán cho hai vị khách với giá 120.000 đồng/ người. Ảnh: Facebook

Theo ông Phùng, khi vào khu phố cổ, 2 vị khách đến từ New Zealand được các nhân viên mời mua vé thì họ tỏ ra rất vui vẻ và bình thường chứ không có bất cứ thái độ không hài lòng nào. 

"Bản thân phố cổ Hội An đã là một di tích sống, lượng người hàng ngày vào đây rất là nhiều và nhân viên bán vé của chúng tôi là những người có trách nhiệm thực thi nhiệm vụ vui vẻ mời khách mua vé. Tôi đã xem clip đó và thấy thái độ của nhân viên là rất bình thường chứ không hề tỏ ra mất lịch sự với du khách. Tuy nhiên, chị chủ cửa hàng dùng từ bắt ép mua vé là không hay lắm vì theo quy chế thì tất cả mọi du khách vào phố cổ đều phải mua vé và hiện chị này đã gỡ bài đăng đó…", ông Phùng nói. 

photo 1 1497263381464 1497263473257

Một trong những người bán vé tại quầy Hội An. Ảnh: Facebook

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hội An cho biết thêm, mỗi ngày lượng khách vào tham quan phố cổ lên đến 6, 7 nghìn lượt người nhưng lượng vé phát hành ra chỉ khoảng 1000 vé. Vì vậy nên số lượng khách không mua vé rất là nhiều và một số du khách nước ngoài đi riêng lẻ không mua vé là chuyện chắc chắn xảy ra. 

"Tất cả mọi du khách khi vào khu phố cổ đều phải mua vé tham quan để góp phần vào công tác trùng tu, tôn tạo khu di sản của thế giới. Giá vé quy định là 120.000/ khách nước ngoài và 80.000 đồng/ khách Việt Nam. Các nhân viên đã được tập huấn rất kỹ về việc phải luôn vui vẻ và lịch sự khi mời du khách mua vé và cảm ơn họ đã góp phần trùng tu phố cổ. 

Tuy nhiên, nếu vị khách nào không có lòng mua ủng hộ thì chúng tôi vẫn mời vào… Còn riêng những vị khách đi theo tour thì cũng đã được tính tiền vé vào phố cổ vì vé này đã bao gồm trong giá tour rồi", ông Phùng chia sẻ.

Nguồn tin: kenh14.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật