//

Đầu năm, người trẻ thích thú dạo phố cổ Hội An

Thứ tư - 21/02/2018 10:08

Với vẻ đẹp như một bức tranh mộc mạc và nên thơ, Phố cổ Hội An luôn là địa điểm lựa chọn của người trẻ. Những ngày tết, ở đây còn đông vui hơn bởi nhiều người trẻ dẫn bạn bè về cùng dạo phố cổ quê mình.

csc 0849 hyfe

Người trẻ thích thú chụp hình tự sướng tại phố cổ
NỮ VƯƠNG

Ở những cung đường của phố cổ, có từng tốp người trẻ hỏi đáp với nhau: “Bạn biết đây là gì không?” – “Con tò he đặc trưng ở phố cổ này đấy, nó được ra lò từ làng gốm Thanh Hà. Còn đây là món chè bắp đặc sản, đậu hủ nóng nữa,…”. Họ nắm tay nhau, từng tốp rảo bước trên khắp các con đường khu phố cổ, ngước nhìn vẻ cổ kính của các ngôi nhà cổ  rồi xuýt xoa: “Ôi đẹp thật đấy!”. Rồi  lâu lâu lại  đưa chiếc điện thoại lên tự sướng.

csc 0854 otmi

Vẻ đẹp nên thơ của phố cổ luôn thu hút nhiều người trẻ đến đây du xuân  Ảnh: Nữ Vương  

“Mình và 2 người bạn nữa ở miền Tây, lần đầu tiên xin ba mẹ ăn tết xa nhà để ra nhà bạn Hương (quê Quảng Nam) đi dạo phố cổ. Mình nghe mọi người nhắc đến Hội An nhiều lắm rồi nhưng đây là lần đầu tiên được đặt chân đến. Ở đây ngày tết thật đông vui, kiến trúc của những ngôi nhà  cũng rất ấn tượng, còn món ăn thì khỏi bàn luôn, mình thích vô cùng”, Đặng Ngọc Quỳnh Anh, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ.

Anh cũng bật mí thích nhất là ăn món bánh chuối ép và các món chè. Đặc biệt, Quỳnh Anh nói rất tò mò để chờ đến đêm nghe người dân ở đây hô bài chòi.

Còn nhóm của Phạm Văn Hùng, sinh viên Trường ĐH Y dược Huế, thì thích thú với những chiếc đèn lồng đủ sắc màu và hàng quán vỉa hè. Hùng cho biết tết năm nào cũng dẫn bạn bè về Hội An vì ở đây vừa đông vui lại có những địa điểm chụp hình sống ảo vô cùng “chất”.

“Năm nay có mấy đứa bạn ở Quảng Ngãi ra chơi nên mình cũng dẫn tụi nó về đây. Từ sáng đến giờ là lăn lê bò trườn khắp các khu phố vì bộ ảnh nghệ thuật chào đón năm mới của tụi bạn. Nhưng mà thích lắm. Tụi nó đặc biệt thích thú khi ngồi thuyền dạo quanh bến Bạch Đằng vì lần đầu tiên tụi bạn được đi thuyền và nhìn ngắm những dãy nhà cổ hai bên bờ sông. Chiều nay mình dự tính dắt tụi nó về làng gốm Thanh Hà rồi còn sớm thì sang làng mộc Kim Bồng nữa, chắc tụi nó thích lắm đây”, Hùng hồ hởi nói.

Theo như những người trẻ dạo chơi ở đây, họ cho biết phố cổ này có rất nhiều điều tưởng rất bình thường nhưng cứ gắn liền với nơi này thì bổng chốc cũng trở nên thú vị. “Hồi xưa đi học đạp xe đạp là ngán nhất, giờ ra đây đạp xe dạo phố cổ tự nhiên thấy thích thú vô cùng. Rồi chè ở đâu cũng có nhưng sao ngồi ăn chè bên hàng gánh của các bác ở đây lại thấy ngon lạ lùng”.

Cùng ngắm chùm ảnh người trẻ vui xuân tại phố cổ Hội An
csc 0850 mcle
 
csc 0843 sknk
csc 0845 eqds
csc 0860 wjid
csc 0861 eljo
csc 0852 wvcp
csc 0856 qumt
csc 0844 tzev
csc 0853 orir
csc 0858 avuc
csc 0863 banx
csc 0857 rfzn
csc 0862 mtvd
csc 0866 kmsg
csc 0868 tezq

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật