//

“Hương sắc Việt Nam” trên thành phố Hội An

Thứ ba - 25/06/2013 14:29

Những tiết mục ca múa nhạc thể hiện bản sắc của các vùng, miền trong cả nước, do các nghệ sĩ chuyên và không chuyên đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thanh Hoá, Kiên Giang… được biểu diễn trong chương trình nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam” khai mạc vào 19 giờ 30 phút ngày 24-6, tại vườn tượng An Hội (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Các nghệ sĩ, diễn viên đến từ thủ đô Hà Nội biểu diễn tiết mục hát Văn
 
Trước thực trạng di sản đang bị tàn phá và huỷ hoại ngày càng nhiều thì việc bảo vệ di sản không phải là việc của cá nhân, một địa phương mà là việc của cả cộng đồng. Vì vậy, chương trình “Hương sắc Việt Nam” đã góp phần giới thiệu với khán giả trong và ngoài nước một phần bản sắc văn hoá dân tộc Việt  thông qua các tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu.
 
Tiết mục "Ngày hội đua thuyền" của đoàn Kiên Giang
Những tiết mục như: Hát Văn “Xuân về trên đất Thăng Long” do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ Thủ đô Hà Nội biểu diễn; “Hò thẻ mực”, “Ngày hội đua thuyền” của đoàn Kiên Giang; “Trò diễn xuân phả”, “Hò sông Mã” của đoàn Thanh Hoá…đã giúp người xem hiểu hơn về các vùng, miền trong cả nước.
 
Thông qua các hoạt động tại Festival, Ban tổ chức đã làm được một việc rất có ý nghĩa, đó là kết nối các di sản thế giới tại Việt Nam, đưa những hình ảnh của tỉnh Quảng Nam nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè thế giới. “Hương sắc Việt Nam” là một món ăn tinh thần đậm bản sắc dân tộc Việt được đông đảo người xem yêu thích tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V-2013.
 

Tác giả bài viết: Khánh Hiền

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn