//

Khai mạc Hội thi Hợp xướng Quốc tế Việt Nam lần thứ III

Thứ năm - 20/06/2013 19:05

Tối ngày 19/6, tại Hội An (Quảng Nam) diễn ra lễ khai mạc Hội thi Hợp xướng Quốc tế Việt Nam lần thứ III. Hội thi là một trong ba hoạt động quan trọng nhất của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V, cũng là sự kiện đầu tiên trong chuỗi chương trình Festival. Đây là lần thứ 2 cuộc thi này tổ chức ở Hội An.

Hội An- Phố và biển được tái hiện sinh động qua tiết mục chào mừng

Hội thi Hợp xướng Quốc tế lần này có sự góp mặt của khoảng 500 nghệ sĩ của 15 đoàn nghệ thuật đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ. 15 đoàn hợp xướng cụ thể như sau: Úc, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Hoa Kỳ, 3 đoàn hợp xướng Việt Nam (Trung tâm VH-TT tỉnh Quảng Nam, Nhà thờ Công giáo Hội An và CLB hợp xướng thiếu nhi TP Hội An) và 7 đoàn hợp xướng đến từ Indonesia (Paduan Suara Anak Batam, UIN Syarif Hidayatullah Choir, Paduan Suara Gema Aksi Weda, Tri Tunggal Chiristian School Choir, Voice of Soul, Paramadina Choir và Narawungngi Dasandriya UTY Choir).


Ông Lê Văn Giảng- Chủ tịch UBND TP Hội An đánh trống khai hội

Các nghệ sỹ tham dự tranh tài tại 13 môn thi gồm Hợp xướng nam, Hợp xướng nữ, Hợp xướng nam nữ, Hợp xướng Thính phòng-Tốp ca, Hợp xướng Trẻ em (dưới 16 tuổi) và Hợp xướng Thanh niên (từ 16 đến 25 tuổi), Hợp xướng Sacred Music, Nhạc nhà thờ thế kỷ 18-19, Hợp xướng Dân gian.

Tiết mục Ondel-ondel” của đoàn hợp xướng Indonesia được khán giả đánh giá là thú vị nhất 

Trong đêm khai mạc đã có 9 tiết mục của 6 quốc gia (Indonesia,Australia, Đài Loan, Việt Nam, Hàn Quốc và Hoa Kỳ) tham gia biểu diễn. Mỗi đoàn hợp xướng mang đến những cảm xúc khác nhau cho khán giả. Nếu như đoàn UIN Syarif Hidayatullah Choir của Indonesia sôi động, náo nhiệt với tiết mục mang tên “Ondel-ondel” thì các nghệ sĩ đến từ Australia lại khá trầm với “Waltzing Mathilda”. Bên cạnh sự đa sắc trong trang phục các dân tộc, sự hồn nhiên đến từ những nghệ sĩ nhí của Đài Loan, là sự quý phái trong màu đen huyền bí của trang phục và sự chững chạc của đoàn hợp xướng Hàn Quốc,…Đặc biệt, chủ nhà Hội An đã đóng góp 3 tiết mục thể hiện bản sắc văn hóa và sự nồng hậu mến khách qua “Vui hội đèn lồng”, “Hòa nhịp con tim” và “Hội An chào đón”.


Đoàn hợp xướng Australia

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Minh Cả- Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam- Trưởng BTC Festival nói: “Cuộc thi sẽ mang đến cho công chúng và du khách trong và ngoài nước những sáng tạo mới trong nghệ thuật trình diễn, những tinh hoa, bản sắc độc đáo, đặc trưng văn hóa của các quốc gia và vùng lãnh thổ. Bằng sức lan tỏa mạnh mẽ và không có rào cản âm nhạc, cuộc thi Hợp xướng Quốc tế lần thứ III- 2013 sẽ là nhịp cầu thân ái kết nối chúng ta trong tình yêu thương, niềm hi vọng, vì một cuộc sống hạnh phúc, hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc trong một thế giới tốt đẹp”.

Đoàn hợp xướng đến từ xứ sở kim chi

Bên cạnh phần thi, các đoàn hợp xướng quốc tế cùng với các đoàn nghệ thuật ASEAN và Việt Nam sẽ trình diễn trong chương trình Nghệ thuật đường phố ở Phố cổ Hội An và một số địa phương trong tỉnh Quảng Nam. Hội thi Hợp xướng Quốc tế sẽ kéo dài từ ngày 19/6 đến hết ngày 22/6.


Tác giả bài viết: Hồng Thúy

Nguồn tin: tintuc.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn