//

Bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần 5/2013

Thứ sáu - 28/06/2013 08:51

Đêm 26/6, tại Nhà hát Hội An đã diễn ra chung kết Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 3 - Hội An 2013. Dự lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, đại diện lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương cùng hàng vạn người dân và du khách.

Lãnh đạo UBND tỉnh Trần Minh Cả trao bằng khen cho các đơn vị tham gia Festival
Lãnh đạo UBND tỉnh Trần Minh Cả trao bằng khen cho các đơn vị tham gia Festival

Diễn ra trong suốt một tuần lễ, từ ngày 19 - 26/6, Festival Di sản Quảng Nam 2013 đã để lại nhiều ấn tượng về đất và người xứ Quảng qua nhiều hoạt động như Liên hoan Hợp xướng quốc tế với 15 đoàn hợp xướng đến từ 9 quốc gia, vùng lãnh thổ; Không gian di sản văn hóa Việt Nam -ASEAN với sự hội ngộ của các di sản văn hóa và thiên nhiên tiêu biểu của 22 tỉnh, thành  phố và các nước trong khu vực Đông Nam Á; Liên hoan nghệ thuật các dân tộc Việt Nam với   sự góp mặt của 15 tỉnh thành đại diện các vùng miền; Các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ Festival đã tạo thành một bức tranh đa sắc ấn tượng.

Bên cạnh đó, nhiều Hội thảo quốc gia, quốc tế xoay quanh chủ đề “Di sản văn hóa hội nhập và phát triển” thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa văn hóa, môi trường và cộng đồng. Qua đó, giúp cho tỉnh Quảng Nam có thêm nhiều kinh nghiệm và những định hướng mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.

62 thí sinh tham dự đêm chung kết
62 thí sinh tham dự đêm chung kết

Đặc biệt, Cuộc thi Hoa hậu các dân  tộc Việt Nam tổ chức vòng chung kết tại Hội An từ ngày 11 - 26/6. 62 thí sinh lọt vào vòng chung kết đại diện cho 19 dân tộc anh em trên khắp cả nước như: Mường, Dao, Cơ Ho, Sán Dìu, Nùng, Cơ Tu, H’Re, S’Tiêng, Kinh… đã hội tụ và tỏa sáng trên sân khấu lộng lẫy sắc màu ở Nhà hát Lớn Hội An.

Qua ba phần thi: Trang phục truyền thống, áo tắm và trang phục dạ hội, Ban Giám khảo đã chọn 18 người đẹp, trong đó có 6 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng ứng xử.

Với câu trả lời ứng xử toàn vẹn trên, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh (SBD 04) đến từ tỉnh Thanh Hóa đã đoạt vương miện Hoa hậu; Á hậu 1 thuộc về thí sinh Lò Thị Minh, (SBD 33) đến từ tỉnh Điện Biên; Á hậu 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Loan, (SBD 30) đến từ tỉnh Thái Bình.

Trao danh hiệu hoa hậu cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh đến từ Thanh Hóa
Trao danh hiệu hoa hậu cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh đến từ Thanh Hóa

Bên cạnh các giải chính, Ban Tổ chức cũng đã trao 7 giải phụ như: Người đẹp ảnh; Người đẹp áo dài; Người đẹp tài năng; Người đẹp biển; Người đẹp du lịch; Người đẹp xứ Quảng và Người đẹp thân thiện.

Hòa chung vào không gian đa sắc màu của Festival, hình ảnh một tỉnh Quảng Nam với bề dày truyền thống văn hóa, với các di sản văn hóa thế giới, với tài nguyên thiên nhiên phong phú, con người thân thiện và mến khách thực sự đã để lại trong lòng bạn bè quốc tế, du khách gần xa những ấn tượng tốt đẹp.

                                                                                        Thanh Huế


 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn