//

Thông tin mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Chu Trinh, Hội An.

Thứ hai - 15/05/2023 06:50

“Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được tổ chức tại Khu phố cổ Hội An từ năm 2004 và tiếp tục mở rộng sang các tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, cùng khu vực phía Đông Khu phố cổ. Sau nhiều năm thực hiện, đến nay, đề án đã có tác động sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trong khu vực; từ đó nhận được sự ủng hộ của người dân và mang đến cho du khách không gian an toàn, yên tĩnh để thưởng ngoạn cảnh quan và khám phá lịch sử, văn hóa, con người Hội An.

pho di bo
Nhằm mở rộng không gian hoạt động và làm đa dạng các sản phẩm văn hóa-du lịch để mang đến nhiều trải nghiệm hơn nữa dành cho du khách, sau nhiều lần khảo sát và lấy ý kiến của nhân dân trong khu vực, thành phố Hội An triển khai thực hiện Mở rộng không gian đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh từ ngày 15/5/2023.
 
* Thời gian và Không gian thực hiện:
1. Giai đoạn 1: Từ ngày 15/5/2023.
- Thời gian hoạt động: từ 17g30 đến 21g30 mùa hè và đến 21g00 mùa đông, vào tất cả các ngày trong tuần.
- Không gian hoạt động: Từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.
2. Giai đoạn 2: Dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2024
- Thời gian hoạt động: từ 15g00 đến 21g30 mùa hè và đến 21g00 mùa đông, vào tất cả các ngày trong tuần.
- Không gian hoạt động: Từ ngã ba đường Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.
 
Song song với việc mở rộng không gian phố đi bộ, thành phố cũng đưa vào các hoạt động trải nghiệm văn hóa, trình diễn nghệ thuật để phục vụ nhân dân và du khách như: “Hát bội” tại Văn chỉ Minh Hương; Nhóm nhạc “Cung đàn xưa” tại số 49 đường Phan Chu Trinh; Không gian trà đạo, dập tranh giấy dó, vẽ đầu lân-mặt nạ ông Địa tại Đình Hội An; Trò chơi dân gian tại Hồ Pháp Bảo; Giao lưu bóng rổ, dạy tiếng Hoa tại Hội quán Ngũ Bang, … hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến đa dạng các trải nghiệm phục vụ nhân dân và du khách.
 
Thành phố cũng tiến hành bố trí các điểm giữ xe không thu phí cho người dân sinh sống trong khu vực, các điểm giữ xe cho du khách, các điểm trung chuyển xe du lịch và kiện toàn hệ thống nhà vệ sinh công cộng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, ….  
 
Mở rộng “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh sẽ tạo thêm một không gian trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực hấp dẫn; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế lưu lượng xe cộ, khói bụi và tiếng ồn tại khu vực trung tâm; xây dựng hình ảnh Hội An - điểm đến du lịch xanh, an toàn, thân thiện trong mắt nhân dân và du khách.
 
Trung tâm VH-TT và TT- TH Hội An
 

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn