//

Hội An quảng bá Nghệ thuật dân gian tại miền Nam, Việt Nam

Thứ tư - 26/07/2023 12:07

Nhân dịp Lễ giỗ ông, bà Đỗ Công Tường lần thứ 203 năm 2023 tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; thành phố Cao Lãnh mời thành phố Hội An tham gia biểu diễn tại lễ hội năm nay. Với nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm chất văn hóa xứ Hội như dân ca, hô hát bài chòi…, đã góp phần mang lại thành công cho sự kiện và là dịp để Nghệ thuật dân gian Hội An được lan tỏa, giới thiệu đến các tỉnh miền Nam Việt Nam.

Được diễn ra từ ngày 24-27/7/2023 tại khu vực chợ Cao Lãnh, lễ hội năm nay tập trung nhiều sự kiện văn hóa như Không gian văn hóa góc quê, các hoạt động thư pháp, tái hiện chợ Vườn quýt… hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham gia. Ngoài ra tại sự kiện còn có các hoạt động quảng bá, kết nối  du lịch và văn hóa các vùng miền. Thông qua dịp này, đã tăng cường mối quan hệ khăng khít giữa thành phố Hội An và thành phố Cao Lãnh.

 

Khi Hội An đang chờ “xướng tên” gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, chuyến công diễn lần này tại miền Nam là minh chứng sống động của tính giao lưu văn hóa vùng miền trong văn hóa, văn nghệ dân gian giữa Hội An và các vùng đất khác.

 

Có thể kết luận rằng Nghệ thuật dân gian và Nghề thủ công tại Hội An không chỉ gói gọn trong phạm vi địa phương, mà ở đó có sự giao lưu, tiếp thu, học hỏi và gạn lọc những cái hay của các vùng đất khác, hòa quyện một cách thống nhất để hình thành nên một Hội An sáng tạo trên nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung nổi bật nhất là sáng tạo Nghề thủ công và Nghệ thuật dân gian.

Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn