//

Hội An là nơi có một không hai về cảnh quan văn hóa và sinh thái

Thứ ba - 02/01/2024 14:32

Quyền trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh Hường, đã nói như vậy tại lễ đón nhận danh hiệu Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu diễn ra tối 31-12.

Đại diện UNESCO trao quyết định công nhận Hội An là thành viên Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu - Ảnh: B.D.

Đại diện UNESCO trao quyết định công nhận Hội An là thành viên Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu - Ảnh: B.D.

Ngày 31-10 vừa qua, UNESCO đã xác nhận Hội An là một trong hai đại diện của Việt Nam (cùng TP Đà Lạt) chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu thuộc UNESCO trên lĩnh vực "thủ công và nghệ thuật dân gian".

Chọn ngày cuối năm, trước thời khắc giao thừa, TP Hội An đã làm lễ đón nhận danh hiệu quan trọng thứ hai sau danh hiệu Di sản văn hóa thế giới được trao vào năm 1999.

Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn khẳng định việc UNESCO đưa Hội An vào danh sách các thành phố sáng tạo toàn cầu là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của chính quyền, cộng đồng cư dân Hội An.

Hội An trân trọng cơ hội này, thực hiện các chương trình hành động và sáng kiến đã cam kết góp phần nâng cao đời sống người dân và quảng bá hình ảnh thành phố ra thế giới.

Quần thể di sản Hội An nằm bên bờ sông Hoài - Ảnh: B.D.

Quần thể di sản Hội An nằm bên bờ sông Hoài - Ảnh: B.D.

Thay mặt cho UNESCO tại Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh Hường đánh giá những năm qua Hội An được thế giới biết đến là điểm đến có tầm vóc toàn cầu bởi quần thể di sản.

Bên cạnh đặc điểm có một không hai về cảnh quan văn hóa và sinh thái, chính nguồn lực văn hóa thể hiện qua các nghề thủ công, nghệ thuật dân gian vẫn được trao truyền qua nhiều thế hệ đã góp phần làm Hội An trở thành điểm đến không thể nào quên của bất kỳ ai.

"UNESCO vui mừng nhận thấy quá trình chuẩn bị hồ sơ gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu trong năm 2023 của Hội An đã trở thành một quá trình huy động sự tham gia của tất cả các bên.

Hội An cần phát huy nguồn lực thủ công và nghệ thuật dân gian để trở thành khung hành động có tính chiến lược.

Đây cũng là công cụ để Hội An đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, tô đậm thương hiệu và danh tiếng quốc tế của Hội An" - bà Hường nhấn mạnh.

tuoitre


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn