//

Vì sao bạn nên đi du lịch Hội An mùa này?

Thứ sáu - 03/03/2023 13:04

Du lịch Hội An mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa đều có những nét hấp dẫn riêng biệt. Tuy nhiên, vào lúc tiết trời còn đang độ xuân, mùa hè nắng nóng chưa tới, là thời gian tuyệt vời để ngao du phố Hội.

Những lý do thuyết phục để bạn nên đi du lịch Hội An mùa này?
Thời tiết mát mẻ
Vào thời gian này, Hội An có những ngày nắng dịu nhẹ, không khí mát mẻ, không quá oi bức như mùa hè. Điều này rất thích hợp để dạo chơi, loanh quanh ngắm phố, thăm quan một vài công trình kiến trúc nổi tiếng ở trung tâm phố cổ. Bạn có thể đến Hội An để mua sắm, thưởng thức ẩm thực hoặc chọn quán cà phê ngồi thong dong nhìn ngắm dòng người qua lại.
a quick guide to hoian
Phố cổ Hội An
Phố cổ không quá đông đúc
Nếu vào những dịp lễ, tết, hè, phố cổ dường như quá tải bởi lượng khách tham quan đổ về đông đúc. Vào mùa này, du khách đến Hội An nhiều nhưng không phải mùa cao điểm. Đặc biệt, đây là mùa khách du lịch châu Âu ở Hội An nên bạn không quá lăn tăn về vấn đề náo nhiệt, ồn ào hay xô bồ.
hen xao hoi an 1
Bánh đập Hội An
Nhiều món ngon mùa này
Ẩm thực Hội An mùa nào thức nấy. Mùa này Hội An đang vào mùa bắp nếp, khắp nơi bạn sẽ bắt gặp các món ăn đời thường dân giã nhưng không kém hấp dẫn của người Hội An như bắp nướng, bắp nấu, chè bắp, sữa bắp, bắp xào…
Các món ăn khác như cơm gà, cao lầu, mỳ Quảng, hoành thánh… luôn để lại nhiều xúc cảm đối với du khách muôn nơi.
z4152729999679 d78371ad98ff2f4f4a827868ec9e2dd4
Ảnh: Roving chillhouse
Nhiều lễ hội, sự kiện hấp dẫn
Hội An liên tục tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn trong năm, nhằm tạo thêm trải nghiệm về văn hóa thú vị cho du khách đến thăm quan.
Sắp tới tại Hội An diễn ra một số lễ hội, sự kiện sau:
Đêm phố cổ 14 âm lịch hằng tháng, tái hiện lại đời sống người dân Hội An đầu thế kỉ XX.
Lễ hội cầu ngư tại Cửa Đại, ngày 7-8/3 với các hoạt động lễ và hội giàu tính văn hóa, nhân văn.
Giờ trái đất, hưởng ứng thông điệp bảo vệ môi trường vào đêm ngày 25/3
Chợ phiên làng chài Tân Thành
Đêm Cù Lao vào thứ 7, chủ nhật hằng tuần tại Cù Lao Chàm
Đặc biệt, từ ngày 2-6/4 Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ VII diễn ra tại Hội An với những phần thi nghệ thuật sôi nổi, thú vị từ 800- 1000 nghệ sĩ, đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Chương trình “Giai điệu quốc tế” tại khu phố cổ Hội An, hứa hẹn sẽ là sự gặp gỡ tuyệt vời của những ai đam mê nghệ thuật hợp xướng.
Trải nghiệm những quán cà phê view lúa như thơ
Vùng ven Hội An mùa này nổi bật bởi những cánh đồng lúa bát ngát, thẳng cánh cò bay. Tranh thủ thời gian này, đến Hội An, bạn tìm đến những quán cà phê view lúa thoáng đãng, nên thơ như Chic Chillax, Roving chillhouse… Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh mê ly.
Những bãi biển hấp dẫn
Biển An Bàng, Cửa Đại chắc chắn không khiến bạn thất vọng khi ghé qua. Ngoài việc tắm biển, dạo chơi, thưởng thức hải sản Hội An sẽ là một điểm cộng trên hành trình về với biển.
Ngoài ra tại Hội An còn có nhiều bãi biển khác khá hấp dẫn như Tân Thành với cộng đồng làng chài và chợ phiên nổi tiếng, hướng đến bảo vệ một trường và sáng tạo nhiều chương trình thu hút giới trẻ khởi nghiệp.
Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn