//

Đi du lịch Hội An nên mặc gì vừa đẹp vừa duyên dáng

Thứ ba - 18/04/2023 11:55

Là một trong những điểm “sống ảo” đẹp bất chấp mọi góc cạnh. Từ những dãy nhà cổ, bức tường vàng, giàn hoa giấy hay con sông Hoài,… Tất cả đều dễ dàng cho ra đời vô vàn bức hình triệu like. Vậy đi du lịch Hội An mặc gì vừa đẹp vừa duyên dáng và cách mix đồ như thế nào cho phù hợp?

 

Hội An là một đô thị cổ nằm lặng lẽ bên tả ngạn con sông Thu Bồn. Không chỉ nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn, Hội An còn được gọi là “thiên đường sống ảo” khi có vô vàn góc. Đó là nét cổ kính rêu phông, cũng có thể là vẻ đẹp rực rỡ hay vẻ thơ mộng của các bãi biển… Chỉ cần tới đây, bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một góc để thoải mái check-in. Vì thế, việc mặc đồ gì cho đẹp để lên hình cho xinh là điều được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Hội An – một điểm du lịch và chụp ảnh cực đẹp.

Một bộ trang phục đẹp không chỉ nằm ở màu sắc, chất liệu mà còn phải phù hợp với thời tiết, thời gian và hoàn cảnh. Các tips gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được những “bộ cánh” ưng ý nhất.

Cách mặc đồ cho phù hợp với thời tiết tại Hội An

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An trên website tourdanangcity.vn thì thời tiết là một yếu tố rất quan trọng trong việc chọn đồ. Bạn nên xác định thời điểm mình đi Hội An là mùa nào để chuẩn bị áo quần.

+ Trang phục phù hợp vào mùa nắng

Mùa nắng ở Hội An thường bắt đầu từ cuối tháng 2, đầu tháng đến hết tháng 8. Lúc này nhiệt độ cao, trời khô ráo, ít mưa. Mặc dù có những ngày nắng nóng cực độ nhưng nhìn chung vẫn rất đẹp, thuận lợi để tham quan và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Chọn trang phục bạn cũng nên xem xem có phù hợp với thời tiết không

Nếu đi du lịch vào mùa này, bạn nên chọn những bộ trang phục tông màu sáng như trắng, vàng, hồng, xanh nước biển hoặc cam,… Màu sáng sẽ hấp thụ bức xạ nhiệt kém, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu thuộc tuýp người nhẹ nhàng thì hãy chọn những bộ váy voan, maxi, đầm dài trẻ trung, đơn giản. Còn nếu thích phong cách năng động, cá tính thì hãy thử phối quần jean với áo sơ mi cách điệu hoặc croptop.

+ Trang phục phù hợp với mùa mưa

Khác với miền Bắc, mùa mưa ở Hội An không quá lạnh, chỉ hơi se se vào buổi sáng và tối. Vì thế, bạn hãy chọn những trang phục dài tay hoặc đồ yêu thích, mix thêm chiếc áo khoác mỏng bên ngoài. Trời sẽ ấm dần vào buổi trưa, bạn chỉ cần cởi bớt lớp áo khoác là thoải mái dạo chơi và chụp ảnh.

Lựa chọn trang phục theo thời điểm trong ngày

Ở Hội An, từng thời điểm trong ngày sẽ phù hợp với những điểm tham quan khác nhau. Bạn cũng nên cân nhắc mình đi vào buổi nào để chuẩn bị trang phục cho hợp lý.

  • Buổi sáng: Thích hợp để diện những chiếc váy dài duyên dáng hoặc đơn giản hơn thì có thể mix quần jean với áo phông.

  • Buổi trưa: Vẫn có thể là những chiếc váy dài hoặc váy ngắn hay chiếc quần short mix áo thun, áo kiểu. Nhưng nhớ hãy chọn tông màu nhẹ nhàng, nổi bật một chút, tránh mặc màu đen vì sẽ hấp thụ nhiệt nhiều.

  • Buổi chiều: Chiều về Hội An mang vẻ trầm mặc, hoài cổ. Những trang phục màu xanh, trắng hoặc vàng là một cách chọn đồ lý tưởng giúp bức hình của bạn nổi bật hơn. Bạn có thể chọn áo dài truyền thống nếu thích.

  • Buổi tối: Phố cổ về đêm rất lung linh, thích hợp để dạo phố và “sống ảo”. Trời cũng mát mẻ nên thoải mái diện các trang phục theo sở thích, chỉ cần tránh tông màu tối để lên hình không bị chìm.

Cách phối đồ phù hợp khi tới các địa điểm du lịch Hội An

Du lịch Hội An có rất nhiều địa điểm đẹp, từ các ngôi nhà cổ, công trình cổ, dãy nhà cổ đến các làng nghề truyền thống, các bãi biển thơ mộng,… Mỗi mỗi điểm vui chơi lại có nhiều góc view khác nhau. Vì thế mà tiêu chuẩn chọn đồ cũng thay đổi theo.

- Mặc gì khi đến các di tích văn hóa, lịch sử và danh thắng Hội An

Các khu vực di tích – văn hóa như chùa Cầu, chùa Bà Mụ, hội quán Quảng Đông, nhà cổ Tấn Ký hay các bảo tàng… đều mang yếu tố tâm linh. Do đó, bạn nên mặc những bộ trang phục kín đáo. Nếu mặc váy hãy chọn những chiếc váy dài quá gối để thể hiện sự lịch sự của mình.

Đến những chỗ linh thiêng bạn có thể mặc đẹp nhưng phải kín đáo.

Khi đến các điểm tham quan là các danh lam thắng cảnh thì thoải mái hơn. Bạn có thể chọn và và phố đồ tùy ý. Tuy nhiên, nên ưu tiên tông màu sáng, họa tiết trẻ trung đấy nhé!

- Trang phục dạo phố cổ Hội An thoải mái, duyên dáng

Đi du lịch Hội An mặc gì đẹp khi dạo phố ? Đáp án không thể nào tuyệt vời hơn chính là những bộ váy, yếm hoặc quần short mix với áo croptop, áo 2 dây, áo trễ vai cá tính. Trường hợp đi theo nhóm có thể chọn đồi nhóm hoặc đồ ton sur ton với các gam màu nổi bật để hợp với không gian phố cổ.

Những bộ áo dài truyền thống dịu dàng là lựa chọn của nhiều bạn.

Một trong những loại trang phục được nhiều du khách lựa chọn đó là tà áo dài duyên dáng. Áo dài không kén người mặc, nếu trẻ bạn có thể chọn kiểu áo dài cách tân hoặc thích kiểu truyền thống dịu dàng thì chọn áo dài kèm mấn. Ngoài ram bạn cũng có thể chọn những chiếc váy little white - little black, đơn giản nhưng đáng yêu.

- Trang phục nên mặc khi đi thuyền Hội An

Đi thuyền trên sông Hoài là một hoạt động nổi bật được nhiều du khách yêu thích khi đến với Hội An. Không chỉ được ngắm cảnh phố cổ hai bên bờ sông mà đây còn là tọa độ lên hình cực chất.

Bạn hãy chọn những bộ trang phục quyến rũ một tí, chẳng hạn như váy dài, đầm công chúa để có bức hình “ảo tung chảo”. Còn muốn làm nàng thơ duyên dáng bên mạn thuyền thì chọn áo dài cách tân hoặc truyền thống. Nhưng lưu ý đừng quá rườm rà sẽ gây vướng víu khi lên xuống thuyền.

Nếu tham gia chương trình tour Hội An được tổ chức bởi tourdanangcity.vn thì bạn cũng được miễn phí lên thuyền dạo dọc sông Hoài và thả hoa đăng.

- Du lịch Hội An tới các bãi biển mặc gì đẹp

Hội An có bãi biển Cửa Đại và biển An Bàng nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch. Với làn nước biển trong xanh, cát trắng trải dài, nắng vàng cùng hàng dừa đung đưa,… sẽ là background lý tưởng cho bức hình của bạn.

Một bộ váy dài hoặc maxi cho chuyến du lịch biển.

Những bộ váy dài hoặc đầm maxi màu sáng sẽ rất phù hợp trong trường hợp này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tin khoe body với những bộ bikini mỏng hoặc chất liệu ren quyến rũ, thích kín đáo thì chọn bikini liền thân.

- Các khu vui chơi sẽ phù hợp với kiểu trang phục nào?

Đến Hội An mà bỏ qua các khu vui chơi, đặc biệt là VinWonders Nam Hội An thì quả là một sai lầm. Nơi nổi tiếng với nhiều hoạt động và tro chơi cực thú vị và là điểm check-in cực chất.

Để có thể thoải mái vi vu và tham gia các trò chơi, bạn đã biết nên mặc gì chưa? Gợi ý hàng đầu là quần áo chất liệu cho giãn, thấm hút mồ hôi (màu sắc thì tùy theo sở thích). Ngoài trang phục dạo chơi như váy, đầm, quần jean, áo thun, áo kiểu… thì tất nhiên sẽ không thể nào thiết được đồ tắm, bikini để vui chơi dưới nước.

Nếu như mọi người đăng ký tour VinWonders Nam Hội An của tourdanangcity.vn thì sẽ có hướng dẫn viên tư vấn về trang phục phù hợp với thời tiết ngày hôm đó. 

Du lịch Hội An nên mặc đồ tông gì lên hình nổi bật?

Màu sắc là một trong những yếu tố quyết định xem bộ trang phục mà bạn chọn có đẹp không, có phù hợp với không gian không? Vậy đi du lịch Hội An nên mặc đồ tông màu gì cho nổi bật và thu hút? Dưới đây là các gợi ý giúp bạn lên hình cực đẹp “ăn ảnh:.

+ Đồng tông màu đất sẫm: Tông màu này phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt với làn da châu Á nên bạn không cần phải đắn đo nhiều. Tuy không quá tươi chói nhưng cũng không bị trầm. Lại còn mang đến sự dịu dàng mà không kém phần bắt mắt, tỏa sáng ở mọi khung hình.

+ Đồ tông màu vàng hoặc cam: Những bộ đồ ton sur ton với gam màu của phố cổ như vàng, cam là lựa chọn của rất nhiều người. Những căn nhà tường vàng cùng mái ngói đỏ và nắng tạo nên phông nền nhuộm vàng cực đẹp. Bạn có thể chuẩn bị chiếc váy hoặc cam họa tiết hoa nhí hay theo hướng vintage sẽ ghi điểm ở tất cả mọi góc.

Tông đồ màu cam hoặc nâu cực kỳ phù hợp với bối cảnh ở đây.

+ Đồ tông màu xanh pastel: Đây là tông màu “thịnh hành” được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi sự tươi mát, dễ chịu. Nó mang lại sự nhẹ nhàng, yên bình khi đến Hội An. Bạn có thể phối với đồ trắng hoặc xám để tăng thêm điểm nhấn cho bộ trang phục của mình.

+ Đồ tông màu trắng: Màu trắng tuy nhẹ dịu và không quá nổi nhưng đúng trước không gian rực rỡ như ở phố cổ thì đây cũng sẽ là lựa chọn không tồi. Với bộ đồ màu trắng bạn có thể chọn những góc “sống ảo” ở bức tường vàng, giàn hoa giấy,… chẳng hạn.

Ngoài ra, tông màu đỏ, nâu, xanh lá, xanh dương cũng là gợi ý khá hợp lý. Tuy nhiên, không phải là lựa chọn phổ biến.

Gợi ý những set đồ cực xinh, lên hình cực mê khi du lịch Hội An

Mỗi người sẽ có một cá tính, sở thích riêng, vì thế mà việc chọn đồ không ai giống ai. Nếu lần đầu tiên đến du lịch Hội An không biết mặc gì vừa đẹp vừa duyên dáng thì có thể tham khảo các set đồ này.

+ Váy suông dài hoặc váy dài hoa nhí.

+ Những chiếc đầm dài một màu đơn giản hoặc cách tân.

+ Váy maxi một màu hoặc họa tiết hoa.

+ Quần jean mix áo sơ mi và giày sneaker.

+ Áo trễ vai mix với quần suông ống rộng.

+ Áo cổ vuông tay dài mix chân váy hoặc quần thổ cẩm suông dài.

+ Áo dài truyền thống hoặc áo dài cách tân.

+ Áo sơ mi tay dài/ngắn với quần tây màu đen, trắng, xanh, xám.

+ Áo thun cotton với quần short.

+ Đồ cổ trang hoặc váy vintage.

Với những gợi ý này, giờ bạn đã biết đi du lịch Hội An nên mặc gì vừa đẹp vừa duyên dáng chưa? Hãy cân nhắc lựa chọn bộ trang phục phù hợp với thời điểm, địa điểm và cả sở thích của mình để lên hình thật đẹp nhé!


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn