//

Mách bạn 5 tips nhỏ du lịch Hội An mùa lụt

Thứ ba - 06/12/2022 13:18

Mùa mưa Hội An thường bắt đầu từ tháng 9 âm lịch đến hết năm. Tầm cuối năm đến tháng 3 tiết trời Hội An vào mùa ôn hòa dễ chịu. Trong đó, mùa mưa bão Hội An tập trung vào tháng 9, 10 và thường kéo dài đến hết tháng 11 âm lịch.

Tuy gọi là mùa mưa nhưng có những ngày tiết trời Hội An rất đẹp. Nắng nhè nhẹ, khí hậu mát mẻ. Điều này thật tuyệt vời để bạn rong chơi trên những con đường. Mùa mưa Hội An không dầm dề như những nơi khác. Vì thế nên nhiều du khách đã lên lịch đến Hội An trong thời gian này thay vì mùa hè nắng nóng.


z3938339357928 09fbbf3ef5a65ba3e4c4916f4ef64a3c

Du thuyền trong lòng phố

Để tìm kiếm sự mới mẻ, khác lạ, nhiều người lại thích đến Hội An thời gian này trong năm.  Có những ngày nước dâng nhẹ, các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Phúc Chu, cầu An Hội như một “Venice thu nhỏ”. Vài ba chiếc ghe nho nhỏ chở du khách đi dạo quanh, thong dong ngắm phố. Du ngoạn trên những chiếc thuyền mini là điều thích thú và độc đáo với nhiều người.

Mùa lũ nhưng không tất bật, mọi thứ vẫn diễn ra nhẹ nhàng, vui vẻ. Bởi người dân đã quen với cảnh này. Tuy nhiên vẫn có vài đợt lụt lớn trong năm, công tác dọn lũ trong những nhà dân tương đối vất vả. Ở bài viết này, chỉ đề cập đến những ngày nước dâng nhẹ tại Hội An .

z3938342152640 e303adcf6e35f08e44eee076dcf06b39

 Cà phê view “nước lụt”

Những quán cà phê cóc dọc các con phố, khi được bao quanh bởi mùa “nước nổi” là một quang cảnh lãng mạn cho các tín đồ ưa khám phá, mạo hiểm. Một số bạn trẻ cực thích kiểu vừa uống cà phê vừa ngâm chân trong nước.

Một số quán cà phê trong phố đã tranh thủ “làm ăn” thời điểm này. Tạo nên một chuỗi cà phê cóc ngắm lụt tập trung khu vực cầu Nhật Bản xuống đường Bạch Đằng.

Thong dong lội nước

Khi vào phố, hình ảnh từng nhóm người lội nước trong những tiếng cười nói vui nhộn tạo ra một khung cảnh dễ chịu cho bất kỳ ai. Đây là một trong những hoạt động yêu thích của người dân địa phương và cả du khách từ nơi khác tới.

Thưởng thức một số món ăn vặt

Trong tiết trời se se lạnh và không mưa, một số món ăn đường phố như bánh tráng nướng Hội An, bánh chuối, bánh ram, bánh xoài, chè nóng, tào phớ nóng…. mang lại sức hấp dẫn khó cưỡng.

Ngắm “chợ nổi” Hội An

Khi nước dâng, các tiểu thương bán rau củ quả khu vực sát sông sẽ chuyển lên các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Huệ. Đi dọc các con đường này bạn sẽ nhận ra cuộc sống nhộn nhịp và dung dị của người Hội An.Trong mọi hoàn cảnh nụ cười vẫn nở trên môi.

Bộ phận Sự kiện, Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn