//

“Đêm phố cổ” tạo nên “thương hiệu du lịch” Hội An

Thứ tư - 08/10/2014 08:13

Hai hoạt động Tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX và phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ đã thực sự là sản phẩm du lịch, sản phẩm văn hoá đặc trưng của Hội An.

Các hoạt động này đã thật sự góp phần rất lớn cho việc giới thiệu-quảng bá du lịch Hội An, và mang lại hiệu quả trong việc kinh doanh, buôn bán cho người dân trong khu phố cổ, cho doanh nghiệp. Chính các hoạt động này đã góp phần tạo nên “thương hiệu du lịch” Hội An nổi tiếng trong nước và thế giới. 
 
Ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An khẳng định như vậy tại buổi Tổng kết - Toạ đàm 16 năm thực hiện Dự án “Tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX” (1998-2014) và 10 năm triển khai dự án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” (2004-2014) do UBND thành phố Hội An tổ chức vào ngày 7.10. 
 
Theo Trung tâm Văn hóa - Thông tin TP.Hội An, việc xây dựng không gian văn hóa truyền thống với các hoạt động tái hiện đời sống người dân phổ cổ đầu thế kỷ 20, Hội An thực sự đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với hàng chục triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước. Dù đã trải qua 16 năm nhưng đến nay, chương trình “Đêm phố cổ” vẫn phát huy giá trị, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người thưởng lãm và trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa nổi bật của Hội An.
 
Tổng cộng, có hơn 200 Đêm phố cổ đã được tổ chức định kỳ, khoảng 50 Đêm phố cổ thu nhỏ phục vụ hơn 3.000 lượt khách quốc tế và nội địa, phục vụ các sự kiện giao lưu văn hóa, các cuộc thi hoa hậu. Nhiều hoạt động tại Đêm phố cổ thực sự ấn tượng với du khách như: chợ đêm, bài chòi, thả đèn trên sông, âm nhạc đường phố. Theo thống kê, hàng tháng, cứ thời điểm có hoạt động “Đêm phố cổ” thì lượng khách lưu trú tại các khách sạn tại Hội An tăng 262,69%. 
 
Theo ông Võ Phùng, GĐ Trung tâm Văn hóa - Thông tin TP.Hội An, sản phẩm “Đêm phố cổ” đã góp phần rất lớn để Hội An được mệnh danh là mảnh đất của lễ hội, là địa phương giỏi làm du lịch văn hóa và đã chứng minh một cách thuyết phục quan điểm “Văn hóa vừa là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển”. 
Đêm phố cổ đã góp phần phát triển du lịch Hội An
Phố đèn lồng trong đêm phố cổ Hội An

Nguồn tin: baophapluat.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn