//

Tập trung phát triển du lịch Cù lao Chàm

Thứ sáu - 20/06/2014 22:34

UBND thành phố Hội An vừa tổ chức chuyến khảo sát du lịch Cù lao Chàm với hơn 40 doanh nghiệp du lịch dịch vụ và các ngành hữu quan tham gia.

Sau 2 ngày đi thực địa quanh các đảo chính của Cù lao Chàm và tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, UBND thành phố Hội An đã thống nhất tập trung phát triển hoạt động du lịch Cù lao Chàm lên những bước mới.

Theo đó, du lịch Hội An là sự gắn kết chặt chẽ giữa Khu phố cổ với làng quê, làng nghề và hải đảo. Cù lao Chàm là một bộ phận cấu thành quan trọng theo hướng đó. Thành phố sẽ tiến hành quy hoạch lại Cù lao Chàm để xác định ngay những điểm đến trong tour du lịch toàn đảo theo quan điểm vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, môi trường trong lành của đảo, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ được tài nguyên rừng, tài nguyên biển.

Các khu du lịch đã hoạt động như bãi Ông, bãi Chồng được sắp xếp lại với việc giảm nhà hàng, tăng diện tích bãi tắm, nơi sinh hoạt với nhiều hoạt động phục vụ du khách vào ban đêm. Phát triển du lịch mạo hiểm đến Eo Gió, tham quan tổ yến tại hang Tò Vò, cây đa nhiều trăm tuổi tại bãi Nạy và tham quan bằng mô tô quanh đảo...

Thành phố cũng sẽ ưu tiên để lại các khoản thu của xã nhằm tập trung đầu tư phát triển du lịch tại đây như đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở vật chất, khôi phục làng nghề (đan võng ngô đồng, bánh ít lá gai, chế biến lá rừng) v.v…

Được biết, từ khi Cù lao Chàm-Hội An được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, tốc độ phát triển kinh tế hàng năm đạt khá cao. Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đảo năm 2010 chỉ có 55.357 lượt, đến năm 2013 tăng lên 171.000 lượt khách. Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 đạt khoảng 13 triệu đồng đến nay ước đạt 24 triệu đồng.

Du lịch đảo xanh Cù Lao Chàm - Ảnh: N.Phước
 

HOÀNG DUY
Trang thông tin điện tử Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn