//

“Thành phố sinh thái” hấp dẫn khách du lịch

Thứ ba - 09/12/2014 20:51

Hằng năm, Hội An đón trên 1,6 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch. Sau 3 năm triển khai thực hiện “Xây dựng Hội An – thành phố du lịch không khói thuốc lá”, Hội An đã xây dựng những địa điểm không thuốc lá như khách sạn, nhà hàng, địa điểm tham quan du lịch, bệnh viện, nơi làm việc, doanh nghiệp. Việc thực hiện thành phố không khói thuốc đã ngày càng thu hút khách du lịch.

Để xây dựng thành phố không khói thuốc lá, Hội An đã tổ chức lễ phát động chương trình “Xây dựng Hội An – thành phố du lịch không khói thuốc lá” vào tháng 8.2011 và thành lập Ban điều hành, ban hành Chỉ thị số 02/2011/CT-UBND ngày 24.11.2011 về phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn thành phố. Đặc biệt Hội An tổ chức các hội nghị triển khai cụ thể mô hình Hội An – thành phố du lịch không khói thuốc lá đến các cơ quan, ban ngành, địa phương, các DN, cơ sở SX công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; lắp đặt các pano điện tử cuộn, pano tuyên truyền tại các khu vực trọng điểm, khu vực trung tâm thành phố, chợ, trường học; thiết kế và lắp đặt các bảng cấm hút thuốc lá có chân, các bảng cấm hút thuốc lá treo tường để gắn tại các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, khu di tích, điểm tham quan và nơi công cộng. Hơn thế, Hội An còn xây dựng tin, bài tuyên truyền, các nội dung liên quan đăng tải trên trang thông tin điện tử thành phố, tập san, phát thanh trên hệ thống truyền thanh từ thành phố đến xã, phường, thu âm và phát bài tuyên truyền hằng ngày trên hệ thống loa trong khu vực phố cổ bằng song ngữ Anh – Việt. Bên cạnh đó, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá được đưa thành một tiêu chí thi đua hằng năm để xét công nhận cơ quan, DN đạt chuẩn văn hóa, bình xét thi đua cá nhân cuối năm…

 

 Sẽ có một Hội An - thành phố du lịch không khói thuốc lá

 

Kết quả các hoạt động trên là chương trình được phổ biến rộng rãi đến CB, CNVC, NLĐ, học sinh sinh viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Hội An. Nhận thức về tác hại của việc hút thuốc lá và hút thuốc thụ động đối với sức khỏe, tổn hại về kinh tế được nâng lên. Các công sở đều đặt, treo biển cấm hút thuốc lá ở nơi làm việc, nơi tiếp khách và phòng họp; nhiều khách sạn, nhà hàng, DN, cơ sở SX, điểm tham quan, di tích lắp đặt biển cấm hút thuốc  lá ở nơi quy định.

Kinh nghiệm tại các nước sau khi triển khai du lịch không khói thuốc cho thấy: Tại New York (Mỹ) sau một năm thực thi, số lượng khách du lịch từ gần 40 triệu đã tăng lên hơn 54 triệu người; còn tại Thổ Nhĩ Kỳ từ 15 triệu đã tăng lên 35 triệu khách du lịch. Việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nước trên thế giới không ảnh hưởng đến lượng khách tham quan và doanh thu của các nhà hàng, khách sạn. Còn tại phố cổ Hội An, giờ khó có thể nhìn thấy một người hút thuốc hay một mẩu thuốc lá trên đường. Mỗi người dân Hội An đều ý thức được trách nhiệm và việc xây dựng thành phố không khói thuốc. Đại diện Thành phố Hội An cho rằng, việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá là tiêu chí quan trọng để Hội An trở thành “thành phố sinh thái” hấp dẫn khách du lịch.

Nguồn tin: www.laodong.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn