//

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hội An?

Thứ hai - 13/06/2016 09:27

Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng thì một điều mà khách du lịch cực kỳ quan tâm khi du lịch Hội An chính là ẩm thực, là nơi ăn ngon, bổ rẻ.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hội An?

Hội An là một điểm du lịch nổi tiếng ở miền trung, mọi người thường đi Hội An Đà Nẵng và Huế. Ngoài thưởng thức Ẩm thực ở Đà Nẵng, nếu ghé Hội An bạn cũng đừng bỏ qua một số món ăn ngon, quán ăn ngon ở Hội An. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số quán ăn ngon, bổ rẻ ở Hội An, nếu bạn tới Hội An có thể thu xếp để thưởng thức những món ăn ngon như : Cao Lầu, Bánh tráng trộn, cơm Gà Hội An và nhiều món ăn khác.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hội An?

Bánh mỳ Phượng –đường Phan Châu Trinh

Đây là nơi mà Anthony Bourdain – một đầu bếp người Mỹ nổi tiếng coi là “Nơi bán những chiếc bánh mỳ ngon nhất Việt Nam”, và tôi thề với bạn rằng ông ấy đã không nói đùa. Chúng tôi đã ăn ở đây mỗi ngày trong khoảng thời gian ở Hội An, có rất nhiều loại gia vị được sử dụng trong món bánh mì này, và nó rất tuyệt vời. Khi ngồi ăn những chiếc bánh mì ở đây, cảnh tượng bạn sẽ thấy là có rất nhiều người dân địa phương đứng đợi, để được mua những chiếc bánh mì mang về nhà. Chỉ với 20.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức được một chiếc bánh thơm ngon.

an gi ngon bo re o hoi an phunutoday vn
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hội An

???  – tại Cửa Đại

Bạn đừng bất ngờ khi tôi đặt dấu “?” ở đây, bởi vì quán ăn này không hề được đặt tên. Chúng tôi đã vô tình phát hiện ra nơi này do gặp một tai nạn trên đường, từ bãi biển trở về phòng khách sạn, và sau đó chúng tôi đã thường xuyên quay trở lại vì nơi đây có bán món Cao lầu, theo chúng tôi là ngon nhất ở Hội An. Cao lầu là một món ăn truyền thống ở Hội An, chúng tôi cũng đã thưởng thức món này ở nhiều nơi tại Hội An, nhưng không nơi đâu có hương vị đặc biệt và thơm ngon như ở quán ăn “không tên” này. Chủ cửa hàng ở đây tuy không biết nói tiếng Anh, nhưng sẽ phục vụ bạn một món ăn tuyệt hảo cùng nụ cười luôn nở trên môi, và tất cả những điều tuyệt vời ấy cũng chỉ với giá …20.000 đồng.

Cơm gà Phố Hội

Một món ăn không còn xa lạ với khác du lịch thập phương và dường như nó đã trở thành một món ăn không thể không thưởng thức khi du lịch Hội An. Cơm được nấu bằng gạo dẻo thơm ngon, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà; thịt gà thì chọn loại gà tơ, sau khi luộc chín sẽ được xé sợi, bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm, cuối cùng là đặt lên trên cơm. Cơm gà phố Hội thường được ăn kèm với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, xì dầu, tương ớt và nước canh gà…Du lịch Hội An thưởng thức cơm gà Phố Hội

Cao lâu

Là một đặc sản đặc trưng nhất ở Hội An, tuy hơi kén người ăn bởi sợi mì hơi khô và cứng nhưng lại hấp dẫn thực khách bởi thịt xíu mềm, thơm, nước trộn chua, cay, ngọt nhẹ…Địa chỉ thưởng thức Cao Lâu ngon nhất Hội An bạn có thể đến là:

Khu chợ ngã tư giếng nước, đầu đường Trần Phú, đối diện chùa Ông. Buổi sáng có thể đến khu Thái Phiên. Quán mỳ quảng ông Hai.

Bánh bao, bánh vạc

Để thưởng thức những chiếc bánh bao, bánh vạc nhỏ xinh, thơm ngon nức mũi và giá lại cực rẻ này bạn hãy đến quán Hoa Hồng Trắng, phố Hai Bà Trưng, Hội An nhé. Vì 2 loại bánh này được làm tương tự nhau lên chúng thường được thực khách gọi cùng nhau, một đĩa có khoảng 5-6 cái bánh bao, bánh vạc, và dường như chưa thực khách nào dừng ở số lượng một đĩa cả. Ngoài ra, quán này cũng có món hoành thánh chiên kiểu Việt Nam rất đặc biệt, bạn cũng có thể thưởng thức nếu vẫn “no bụng đói con mắt” nhé.

Nguồn tin: phunutoday.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật