//

Bánh ướt thịt nướng

Thứ năm - 22/01/2015 02:59

Bánh ướt thịt nướng là một trong những món ẩm thực đường phố “bắt buộc phải ăn” khi đến với Hội An. Những hàng thịt nướng ở đây thường được bán theo những gánh hàng rong dọc các tuyến đường trong khu phố cổ.

Chế biến món ăn này thật lắm công phu, nguyên liệu chính là thịt heo tươi, mà phải là loại thịt vai, vừa nạc vừa mỡ để khi nướng lên, lớp mỡ chảy ra sẽ khiến thịt mềm mà không bị khô. Gia vị để ướp thịt cũng khá cầu kỳ : ngũ vị hương, rượu trắng, tiêu, sả, hành tím, mật ong…để qua một đêm cho thịt thật ngấm gia vị rồi kẹp vào các que đũa chẻ đôi cột bằng lá chuối trên đầu mỗi que. Do vậy, khi để lên lò than hoa nướng, mùi thịt thơm lừng khiến bất cứ ai vô tình đi qua cũng không thôi “hít hà”.

Nước chấm dùng chung với món thịt nướng bánh ướt này đòi hỏi phải có đủ độ ngậy của gan với tương đậu, độ bùi của đậu phộng và độ cay của tương ớt, rắc thêm chút mè rang nữa lên trên thì mới là đúng điệu. Rau sống ăn kèm được lấy từ làng rau Trà Quế - ngôi làng nổi tiếng với các loại rau sạch tươi ngon càng khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn.

1380218048 thuong thuc bun cuon thit nuong hoi an anh 1

Người thưởng thức chỉ việc lấy miếng bánh tráng ướt được làm từ bột gạo bọc bên ngoài là bánh tráng lề ( bánh gạo khô ), cho rau sống, dưa leo, chuối chát, khế chua, thịt nướng vào giữa, cuộn lại và ăn kèm với nước tương. Trong món này có đủ cả vị chua – cay – mặn – ngọt – chát – bùi, chỉ một miếng thôi cũng đủ khiến cho thực khách “tê lưỡi” vì độ thơm ngon đặc biệt.

DSC 5917 JPG 1376034411 500x0

Các gánh thịt nướng thường chào bán lúc trưa đến chiều tối, khách vào ra liên tục, cô bán hàng dù bận rộn luôn tay, nào quạt than, nào xếp thịt, bê mâm cho khách nhưng vẫn nở nụ cười trên môi. Có đôi lúc thực khách nhăn nhó vì chờ lâu hay xin thêm chút rau sống, bánh tráng, nước tương, các cô cũng vẫn không hề tỏ ra khó chịu. Vì thế, không cần quán xá cầu kỳ, khang trang, chỉ vài chiếc ghế đẩu con con thôi cũng đủ níu chân bất cứ vị khách nào.

Tham khảo :

- Địa điểm: Dọc các tuyến đường trong khu phố cổ. Ngã tư Hai Bà Trưng – Trần Hưng Đạo.

- Giá cả : 5.000 – 6.000/que.

Tác giả bài viết: Nguyên Vũ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật