//

Cơm gà phố Hội

Thứ ba - 04/01/2011 10:41

Đến với Hội An, thưởng thức đặc sản cao lầu, mỳ Quảng, bánh đập, bánh xèo, nhưng nếu không biết được hương vị món cơm gà Hội An thì quả là một thiếu sót.

 

 

Cơm gà Hội An mang một mùi vị riêng và tin chắc rằng nếu các bạn đã nếm thử một lần thì sẽ nhớ mãi. Để làm nên món cơm gà này, món cơm gà phố Hội phải cần rất nhiều những yếu tố và cách thức chế biến riêng. Đầu tiên phải chọn loại gạo thơm, ngon, dẻo. Thứ hai là phần chọn gà cũng rất quan trọng, chọn loại gà ta nhưng phải tơ,được chăn thả. Chỉ loại gà này thịt mới mềm, thơm ngon. Và thứ ba là sự chế biến, kỹ thuật của người nấu để có thế cho ra “sản phẩm” hảo hạng, thương hiệu cơm gà Hội An. Các bạn biết không,  món cơm gà Hội An không giống như các loại cơm gà khác, người ta không để nguyên phần đùi, hay cánh.. mà sẽ xé nhỏ phần thịt ra. Rất đặc biệt mà lại dễ thưởng thức nữa chứ!

 

Khi thưởng thức không thể thiếu rau răm thơm thơm, hành tây cay cay và đu đủ sợi, cả ba sẽ làm tăng mùi vị cho món cơm gà. Và đừng quên xì-dầu hòa cùng tương ớt Triều Phát đấy nhé! Một dĩa cơm gà phố Hội thơm thật thơm, cơm dẻo được hòa quyện với thịt gà thật mềm cùng nước mạ trộn tim, gan, cật gà và rau, hành tây, đu đủ, tương ớt nổi tiếng Hội An đã làm ngất ngây bao du khách. Hãy đến với Hội An và thưởng thức cơm gà phố Hội!

Nguồn tin: www.vntravellive.com


 

 Từ khóa: cơm gà, hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn