//

3451 Anh 1 LXOA

Dấu ấn Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn sau 20 năm

Ngày 4/12/1999, đánh dấu bước ngoặt lớn đối với tỉnh Quảng Nam trong lĩnh vực văn hóa khi cùng lúc Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. 20 năm sở hữu những Di sản văn hóa thế giới, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực bảo tồn và phát huy giá trị những di sản này.

Cao Lãnh - Hội An kết nối vươn xa

Cao Lãnh - Hội An kết nối vươn xa

Đó là chủ đề của Chương trình giao lưu nghệ thuật do Trung Tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm Văn hoá-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình TP.Hội An tổ chức vào tối ngày 11/7. Chương trình diễn ra tại Làng Hoà An xưa - Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc (phường 4, TP.Cao Lãnh).

Ngắm "phố cổ Hội An" giữa lòng thành phố Đồng Tháp

Ngắm "phố cổ Hội An" giữa lòng thành phố Đồng Tháp

Tối ngày 10/7, Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Tháp 2019 được chính thức khai mạc. Ngay trong đêm khai mạc, hàng nghìn du khách và người dân được chiêm ngưỡng “Phố cổ Hội An” và “Làng Hòa An xưa” được các nghệ nhân phục dựng độc đáo và sinh động.

images1539267 TNB 8241

Phục dựng Phố Văn hóa Việt - Pháp tại Hội An

Việc phục dựng Phố Văn hóa Việt – Pháp sẽ không chỉ giúp Hội An phát huy những giá trị đặc sắc mà còn là đòn bẩy phát triển du lịch, thu hút thị trường khách Pháp và châu Âu, mở thêm sinh kế và nâng cao đời sống người dân.

Giữ hồn cốt Hội An

Giữ hồn cốt Hội An

"Tràn ngập" và "chen lấn" là 2 khái niệm có thể hình dung với Hội An mấy năm trước, giờ là một hiện thực đã thấy được giữa những ngày hè nóng bức này

Hội An - 'Nơi hẹn hò' của âm nhạc hợp xướng

Hội An - 'Nơi hẹn hò' của âm nhạc hợp xướng

Sau 4 ngày tranh tài, đoàn hợp xướng Vocalista Angels (Indonesia) đã xuất sắc giành giải đặc biệt của hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam 2019. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 18 giải vàng, 12 giải bạc cho các môn thi như: Hợp xướng nam, hợp xướng nữ, hợp xướng thánh ca, hợp xướng dân gian…

Hội An - Nơi miền xưa cũ

Hội An - Nơi miền xưa cũ

Hội An cổ kính, cổ đến nỗi ngay cả những thứ hiện đại như máy rút tiền ATM, ngân hàng, đại lý du lịch, quán bar, cửa hàng thời trang... cũng nằm trong những ngôi nhà cổ xưa với tường vàng, mái thấp, cửa gỗ sơn nâu và biển hiệu viết lối chữ in kiểu đầu thế kỷ.

29043khai mac hx  ca khúc Hòa nhịp con tim

“Hòa nhịp con tim” cùng âm nhạc

Đêm khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VI vừa diễn ra tại TP Hội An (Quảng Nam) thực sự là đêm thăng hoa của âm nhạc, cảm xúc. Hàng ngàn nghệ sĩ, người dân cùng “hòa nhịp con tim” trong đêm nghệ thuật chào đón mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và giao lưu quốc tế. Đây là sự kiện do tổ chức Liên minh Văn hóa thuộc Cộng hòa Liên bang Đức (Hiệp hội Interkultur) phối hợp với UBND TP Hội An phối hợp tổ chức từ ngày 15-19.5 tại TP Hội An.

28666Lop hop xuong o pho Hoi

Lớp hợp xướng đặc biệt nơi phố cổ Hội An

Những ngày này, lớp hợp xướng trong lòng phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) thêm phần rộn ràng, náo nức khi cô trò cùng tập luyện chuẩn bị tham gia Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VI sẽ diễn ra tại Hội An từ ngày 15-18.5 này.

Không còn 'thuần hậu', không còn Hội An

Không còn 'thuần hậu', không còn Hội An

Vì nhiều 'tác động' khác nhau, những giá trị văn hóa tốt đẹp, tính cách thuần hậu, tử tế vốn có của người Hội An (Quảng Nam) dần bị phai nhạt. Đây là một trong những lý do để đề án Hội An - Nhân tình thuần hậu ra đời...

kgvh 4 KGVH VN NB ti Hi An

Không gian văn hóa Việt Nam-Nhật Bản: Sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của Hội An

Một năm sau sự kiện Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cắt băng khai trương (tháng 11.2017), “Không gian Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản” tại Hội An đã trở thành một sản phẩm văn hóa-du lịch đặc trưng được hình thành, vun đắp từ tình hữu nghị của hai đất nước. Đồng thời tạo nên hấp lực mới cho sự phát triển du lịch của vùng đất di sản thế giới Hội An.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ Kim chi sẽ xuất hiện tại “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, 2018”

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ Kim chi sẽ xuất hiện tại “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, 2018”

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, 2018” với các hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn mang đậm bản sắc của “xứ sở kim chi” diễn ra trong hai ngày 12-13/10 tại Vườn tượng An Hội.

Về Hội An xem múa Thiên Cẩu...

Về Hội An xem múa Thiên Cẩu...

Hằng năm, cứ vào dịp Tết Trung thu, bên cạnh những sinh hoạt văn hóa truyền thống, ở TP Hội An (Quảng Nam) còn có múa Thiên Cẩu - Chó nhà trời, một linh vật mang tính huyền thoại. Đây là một thể loại múa linh vật lưu truyền lâu đời riêng có ở nơi này.

Quảng Nam đón bằng của UNESCO ghi danh nghệ thuật Bài Chòi

Quảng Nam đón bằng của UNESCO ghi danh nghệ thuật Bài Chòi

Cùng với hai Di sản văn hóa thế giới: Khu đền tháp Mỹ Sơn và Đô thị cổ Hội An, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam và các tỉnh Trung bộ vinh dự có thêm Nghệ thuật Bài chòi Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.



Các tin khác