//

Văn hóa bản địa là gốc lõi trong hội nhập và phát triển du lịch

Thứ năm - 21/07/2022 06:53

Chiều ngày 19/7 tại Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An đã diễn ra tọa đàm tham vấn doanh nghiệp “Phát huy sự sáng tạo bản địa trong hoạt động du lịch ở Quảng Nam”. Có thể nói trong bối cảnh hiện nay, tọa đàm đã mang đến những giải pháp hữu hiệu, đưa ra những lời giải tháo gỡ những khó khăn và đưa nền du lịch tỉnh Quảng Nam phát triển đúnghướng.

Tại buổi tọa đàm có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu văn hóa trong và ngoài địa phương. Các báo cáo tham luận chất lượng mang đến cái nhìn tổng quan về những giải pháp và hướng đi rõ nét của những địa phương giàu tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Quảng Nam.
 z3582646823491 067411c9d3432993ec46574209ee6a1d
Ngoài hai địa danh nổi tiếng là Hội An và Mỹ Sơn, tọa đàm còn hướng đến những địa điểm du lịch mới nổi và đang định hướng khai thác du lịch trong thời gian đến như Nam Trà My, Tây Giang với các lễ hội sâm Ngọc Linh, làng du lịch cộng đồng Pơr’ning.Tọa đàm còn có tham vấn về tour du lịch tâm linh tại Khu phố cổ Hội An và vùng lân cận do Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An báo cáo sau tham luận của chuyên gia nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đức Minh.
 
Tọa đàm tham vấn doanh nghiệp đã đưa ra những chiến lược tối ưu về phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng trong thời cuộc mới.Với những báo cáo, tham luận và phản biện giàu lý lẽ thuyết phục chắc chắn sẽ tháo gỡ được những vấn đề nan giải, đưa ngành du lịch tỉnh cất cánh trong tương lai dựa trên định hướng phát triển du lịch xanh để mang lại giá trị bền vững. Bên cạnh đó còn phát huy tính sáng tạo để Hội An tiến bước gần hơn đến thành phố sáng tạo.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn