//

Chuyến hành trình của “Con Giống” về với phố cổ Hội An

Thứ hai - 11/07/2022 07:22

Con giống vốn là hình tượng văn hóa phổ biến trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Từ con chim lạc, con cóc trên trống đồng đến những hình tượng con giống trên các hiện vật gốm sứ hay đồ vật trang trí khác.

Trên dòng chảy ý tưởng cảm xúc nương vào vào văn hóa truyền thống. Sau thành công và để lại tiếng vang lớn với triển lãm điêu khắc Con Giống tại thủ đô Hà Nội, vào ngày 8-7 vừa qua Con Giống tiếp tục chuyến hành trình về với người dân và du khách phố cổ Hội An. Triển lãm kéo dài đến ngày 18/7/2022 tại Nhà hàng Coco Casa, đường Trường Sa, khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An.
 củi lũ7
Ý tưởng của anh Thuận nảy sinh từ những rác tái chế để làm nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Từ củi lũ trôi sông, anh Thuận đem về trau chuốt, tỉa thành các hình hài khác nhau. Những tác phẩm này bất ngờ được khách du lịch đón nhận, mua với giá hàng cao.
 
Tại đợt triển lãm đầu tiên tại Hà Nội, những tác phẩm Con Giống của Lê Ngọc Thuận thu hút công chúng, được khách hàng đặt mua với số lượng lớn.
 
Tại triển lãm lần này tại Hội An nhằm trưng bày, giới thiệu cho công chúng những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất của bốn nghệ sĩ đương đại gồm Lê Thiết Cương, Lê Minh Trí, Lê Ngọc Thuận và Vũ Hữu Nhung. Ngoài các sản phẩm chất liệu gỗ của Lê Ngọc Thuận, còn có các tác phẩm điêu khắc chất liệu gốm, đồng và tranh sơn mài của nhiều tác giả khác. Riêng anhThuận góp mặt với các tác phẩm điêu khắc như voi, rồng, trâu, gà….được tạo hình hiện đại trên nền tản văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu, Tây Giang.
 củi lũ4
Việc đưa triển lãm này về Hội An là một câu chuyện thú vị về hành trình hội họa, điêu khắc mỹ thuật.Thông qua triển lãm “Con Giống”, Lê Ngọc Thuận mong muốn góp thêm một sản phẩm cho du lịch Hội An, truyền cảm hứng sáng tạo cái mới để phục dựng lại lại nghề, tri ân vùng đất Hội An đã nuôi dưỡng tâm hồn bao người.
                                                                                                                                                                                                         Hoàng Hoa tổng hợp
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn