//

Phố cổ Hội An kỷ niệm 21 năm ngày được công nhận Di sản văn hóa thế giới

Phố cổ Hội An kỷ niệm 21 năm ngày được công nhận Di sản văn hóa thế giới

Gần 500 vận động viên, du khách đã tham dự giải chạy việt dã truyền thống “Vì Di sản văn hóa thế giới Hội An” diễn ra vào sáng ngày 4.12. Cùng với đó, hàng loạt sự kiện văn hóa-thể thao, trưng bày, triển lãm, tọa đàm được tổ chức nhân kỷ niệm 21 năm ngày Khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (4.12.1999-4.12.2020) giúp Hội An những ngày sau bão lũ trở nên sôi động, rộn ràng niềm vui.

63518dai su dac menh toan quyen Nhat Ban tai VN Yamada Takio va dai dien lanh dao tinh quang nam trong cay xanh

Đại sứ Nhật Bản tham quan phố cổ, trồng cây xanh tại Công viên Hội An

Nhân kỷ niệm 21 năm ngày Khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa thế giới (4.12.1999 – 4.12.2020), ông Yamada Takio-Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã thăm chính thức TP.Hội An (Quảng Nam).

NEPSONGPHO

Nếp sống phố di sản

Sự phát triển của TP.Hội An nói chung, ở di sản phố cổ - đô thị trung tâm nói riêng xuất phát từ việc những chủ nhân trong lòng di sản biết khơi dậy, nhân lên các giá trị văn hóa truyền thống để làm giàu ngay trên di sản quê hương, tạo nên thương hiệu uy tín đối với du khách gần xa, trở thành địa danh được bạn bè năm châu yêu thích.

Hoi An 26 resize

Thông báo về kết quả cuộc thi Sáng tác ca khúc và sáng tác lời mới dân ca viết về thành phố Hội An

Căn cứ Kế hoạch số: 3906/KH-UBND ngày 27/11/2019 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hội An về Kế hoạch tổ chức cuộc thi Sáng tác ca khúc và sáng tác lời mới dân ca Bài chòi viết về thành phố Hội An.

DSC 6766

Những ngày văn hóa thành phố Cao Lãnh – thành phố Hội An năm 2020

Sau thành công của lần tổ chức đầu tiên, hai thành phố Hội An và Cao Lãnh tiếp tục phối hợp tổ chức “Những ngày văn hóa thành phố Cao Lãnh - thành phố Hội An" từ ngày 27 đến 31/7/2020 tại Công viên Hai Bà Trưng, TP Cao Lãnh.

Untitled3

Văn hóa nghệ thuật góp phần phục hồi du lịch Hội An

Đến với phố cổ Hội An vào thời điểm này, du khách sẽ được thưởng thức các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, do Trung tâm VH-TT và TT-TH thành phố tổ chức nhằm kích cầu du lịch nội địa sau dịch bệnh Covid-19.

T3 2(1)

Phát huy giá trị di sản phố cổ Hội An

Kể từ khi Khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa (DSVH) thế giới vào tháng 12-1999, TP Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Du lịch, dịch vụ phát triển đã góp phần quan trọng tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và nguồn thu ngân sách địa phương. Tuy nhiên, thời gian qua đã phát sinh nhiều bất cập trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị của phố cổ rất cần được các cấp, các ngành chung tay giải quyết.

VANHOAHOIAN29120

Xây dựng giá trị con người văn hóa

Bên cạnh kiến trúc cổ được bảo tồn khá nguyên vẹn và các sản phẩm du lịch độc đáo, văn hóa ứng xử, giao tiếp và nếp sống, phẩm hạnh của con người Hội An đã níu kéo bước chân du khách. Giá trị con người văn hóa đã góp phần làm nên thương hiệu du lịch Hội An.

4352 IMG 3423

Bài chòi đầu năm, một nét văn hoá độc đáo xứ Quảng

Hội bài chòi được khai mạc từ sáng Mồng Một Tết, làng trên, xóm dưới trong những bộ trang phục đẹp nhất nô nức đến chơi bài chòi đầu năm tìm sự may mắn.

VHP1211191

Giữ gìn nếp sống văn hóa phố

Thực tiễn đã chứng minh rằng, sự phát triển của Hội An trong nhiều năm qua là từ chính trên nền tảng di sản văn hóa của cha ông để lại và được những chủ nhân đang sống giữa lòng di sản kế thừa, phát huy hiệu quả.

5940 van hoa HQ Quang Nam

Nghệ thuật đương đại Hàn Quốc đến Hội An

Chương trình do Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam và UBND TP.Hội An tổ chức.

Mấy tư liệu về Khổng miếu Hội An

Mấy tư liệu về Khổng miếu Hội An

Đến thăm Khổng miếu Hội An mới thấy sự tiếp nhận đạo Nho của người Việt xưa rất độc lập. Điều đó được thể hiện xuyên suốt, không chỉ trong kiến trúc mà còn trong nội dung văn khắc ở đó.

images1557090 TNB 10871 01

Hiến kế nâng cao chất lượng du lịch Hội An

Nhiều ý kiến tâm huyết đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng du lịch Hội An đã được nêu ra tại buổi tọa đàm xoay quanh chủ đề này diễn ra vào chiều qua 18.9.



Các tin khác