//

củi lũ4

Chuyến hành trình của “Con Giống” về với phố cổ Hội An

Con giống vốn là hình tượng văn hóa phổ biến trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Từ con chim lạc, con cóc trên trống đồng đến những hình tượng con giống trên các hiện vật gốm sứ hay đồ vật trang trí khác.

Khai mạc triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam”

Khai mạc triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam”

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” sẽ khai mạc tại Vườn tượng An Hội thành phố Hội An vào tối nay, ngày 8/7/2022. Sự kiện tập trung nhiều tỉnh thành trên cả nước kéo dài từ ngày 8-13/7/2022 đem đến những sắc màu rực rỡ của vẻ đẹp thiên nhiên thắng cảnh, văn hóa và con người các vùng miền trên khắp cả nước.

SA HUYNH 1 768x428

Hiện vật gốm sứ Chu Đậu khai quật tại Hội An

Từ xa xưa gốm Chu Đậu, Việt Nam đã lừng danh thế giới bởi dáng vẻ, chất men, họa tiết, hoa văn trang trí mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Cũng như kỹ thuật gốm đã đạt đến trình độ phát triển cao “Mỏng như giấy, trong như ngọc, trắng như ngà, kêu như chuông”. Có thể nói, Chu Đậu là một trong những cái nôi của gốm sứ Việt Nam, phát triển rực rỡ ở thế kỉ 15, 16.

Văn hóa đêm Hội An

Văn hóa đêm Hội An

Nhắc đến Hội An người ta nghĩ ngay đến sự yên bình, đặc biệt là Hội An về đêm. Nếu như những nơi khác có phố đêm sầm uất, nhộn nhịp thì Hội An về đêm lại sâu lắng đến lạ. Những khu phố, con đường, ngôi nhà dù đông người đến đâu cũng mang vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn đến nao lòng.

Nắm tay nhau về “Vùng trời bình yên”, Hội An 2022

Nắm tay nhau về “Vùng trời bình yên”, Hội An 2022

Hội An - “Vùng trời bình yên” chính là thông điệp mà show diễn của VUNGOC&SON mang lại. Ở mảnh đất vốn nổi tiếng bình yên, thơ mộng được hai nhà thiết kế cảm nhận sâu sắc và lan tỏa giá trị ấy đến với thế giới. Bình yên trong cảnh sắc, bình yên trong tâm hồn mỗi người và bình yên trong chiều tối ngày 4/6/2022.

1646 CHA0074 1653961949

Bên thềm show diễn “Vùng trời bình yên”, Hội An 2022

Show diễn hoành tráng và đẳng cấp của VUNGOC&SON mang tên “Vùng trời bình yên” sắp diễn ra tại phố cổ Hội An vào ngày 4/6/2022. Trong không gian thơ mộng và hữu tình của cảnh sắc và con người Hội An- Di sản văn hóa thế giới, sẽ là background tuyệt vời cho show diễn.

Đình làng Cẩm Phô, 52 Nguyễn Thị Minh Khai

Đình làng Cẩm Phô, 52 Nguyễn Thị Minh Khai

Đình Cẩm Phô có lịch sử hình thành lâu đời, vào thế kỉ XV. Đây chính là di tích đình làng hình thành sớm nhất tại Hội An do cư dân làng Cẩm Phô xây dựng nên. Hội An là vùng đất thương nghiệp nhưng người dân vẫn giữ nét văn hóa truyền thống thờ tự Thành hoàng làng và sinh hoạt chính trị tại đình làng.

Nhà biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền Hội An

Nhà biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền Hội An

Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An (số 66 đường Bạch Đằng) tọa lạc trong không gian ngôi nhà cổ kính hai tầng đối diện về hướng sông Thu Bồn. Tầng 1 được sử dụng để trưng bày một số sản phẩm mặt nạ và các loại nhạc cụ truyền thống, để du khách khi đến xem chương trình biểu diễn có thể tham quan và tham gia vẽ mặt nạ khi có nhu cầu. Tầng 2 của ngôi nhà được đầu tư chuyên nghiệp để phục vụ chương trình biểu diễn.

Nghệ thuật diễn xướng dân gian tại Hội An

Nghệ thuật diễn xướng dân gian tại Hội An

Bài chòi, hát bả trạo, hát bội, múa Thiên cẩu, …là những nghệ thuật diễn xướng dân gian tiêu biểu tại Hội An. Thông qua những loại hình văn hóa truyền thống đã phản ánh rõ nét đời sống tinh thần phong phú của cha ông ta ngày trước. Và hiện nay, những di sản văn hóa phi vật thể này vẫn được lưu giữ và phát huy bởi thế hệ hậu sinh tiếp nối.

Liên hoan nghệ thuật Bài chòi tỉnh Khánh Hòa mở rộng năm 2022

Liên hoan nghệ thuật Bài chòi tỉnh Khánh Hòa mở rộng năm 2022

Chương trình “Liên hoan nghệ thuật Bài chòi tỉnh Khánh Hòa mở rộng năm 2022”, với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật Bài chòi đến từ nhiều tỉnh thành như: Khánh Hoà, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Ninh Hoà, Quảng Bình, Hội An-Quảng Nam…Trong hai đêm ngày 1-2 tháng 4 các đoàn nghệ thuật đã đem đến những màn trình diễn hấp dẫn đối với khán giản. Đoàn nghệ thuật Bài chòi Hội An ghi điểm với buổi diễn hội chơi dân gian Bài chòi đầy sôi động trên sân khấu Quảng trường 2-4, thành phố Nha Trang.

Kết thúc để tạo nên những điều mới mẻ

Kết thúc để tạo nên những điều mới mẻ

Chương trình “Những ngày giao lưu văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022 đã khép lại. Nhưng dấu ấn của hai ngày diễn ra sự kiện, 22 - 23/ 4 vừa qua đã để lại cảm giác ấm áp trong lòng những người yêu mến văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, cũng như ngược lại.

“Thong dong Hội An” cùng Nguyễn Lương Hiệu

“Thong dong Hội An” cùng Nguyễn Lương Hiệu

Nhà thơ, nhiếp ảnh gia Nguyễn Lương Hiệu đã tạo nên những dấu ấn riêng về hai lĩnh vực này. Với thơ, anh cũng đã xuất bản rất nhiều tác phẩm đặc sắc mang vẻ đẹp lãng mạng, nhân văn của cuộc sống. Về nhiếp ảnh, anh từng cho rằng đây là nghề cũng không đúng mà nghiệp cũng không xong, nó là đam mê vô hạn. Cái duyên với nhiếp ảnh đến tình cờ, anh chia sẻ “Năm 2001, có dịp đi thực tế tại An Giang, thấy khung cảnh quá đẹp nên chụp tự nhiên vài tấm ảnh, gửi dự thi, không ngờ được nhận giải I (Tác phẩm “Lớp học người Chăm”)”.

Triển lãm ảnh “Nơi đàn chim trở về”

Triển lãm ảnh “Nơi đàn chim trở về”

Thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp, lung linh sắc màu. Tại Hội An, vùng đất Di sản văn hóa thế giới, đồng thời cũng là nơi có hệ sinh thái đa dạng. Những cánh rừng dừa xanh thẳm, những cánh đồng trù phú, sông nước, biển cả, đảo Cù Lao Chàm….

Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An “Đêm phố Hội giữa lòng Thanh Hóa”

Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An “Đêm phố Hội giữa lòng Thanh Hóa”

Thành phố Thanh Hóa và Hội An từ lâu đã có mối giao kết lịch sử hết sức đặc biệt thông qua những lần “Nam tiến” của các thế hệ đi trước vào định cư tại mảnh đất Hội An. Những dấu ấn từ vùng đất, con người Thanh Hóa vẫn ít nhiều còn hiện hữu trong văn hóa, lịch sử và tâm hồn của người Hội An.



Các tin khác