//

Kiến trúc sư trên khắp cả nước hội tụ về Hội An

Thứ sáu - 12/05/2023 13:32

Sự kiện Trại sáng tác “Không gian sáng tạo Hội An, 2023” là nơi Kiến trúc sư (KTS) trên khắp cả nước hội tụ về mái nhà chung Hội An. Tại đây, các KTS, nghệ sỹ, nghệ nhân thể hiện sự sáng tạo độc đáo cùng niềm đam mê qua các tác phẩm giàu giá trị nghệ thuật trên nền văn hóa bản địa.

Với chủ đề “Kiến trúc- Làng nghề và di sản”, trên chất liệu địa phương, các KTS trẻ với khả năng kí họa- Sketch cao sẽ tạo hình và ký họa trên chất liệu gốm (bùng binh, bình gốm), chất liệu “Củi Lũ”… Ngoài ra, họ còn tham gia thực hiện các tác phẩm sắp đặt trên câu chuyện về Hội An, về làng nghề- Những trăn trở về những mặt đối lập: tiếng ồn và bình yên, hòa đồng vào chủ thể việc phát triển du lịch và giữ lại những giá trị truyền thống của địa phương.

ko gian st

Trên cảm tác từ làng nghề truyền thống cùng với các chất liệu thân thiện với môi trường kết hợp với khả năng sáng tạo, sáng tác của các KTS trẻ Việt Nam hứa hẹn đem đến những tác phẩm thuyết phục giới chuyên môn về kiến trúc, văn hóa, lịch sử và cả những người tham dự chương trình.
Với sự hội tụ của 25 KTS trẻ trên cả nước từ ngày 12-19/5/2023 tại Hội An, trong không khí Trại sáng tác quy mô lớn từ trước đến nay, các nghệ nhân, nghệ sỹ, KTS sẽ thăng hoa trong các thiết kế và sáng tạo nên các tác phẩm giàu giá trị nhân văn và mang chiều sâu văn hóa. Trên mảnh đất giàu truyền thống văn hóa bản địa được chắt chiu, tích lũy hàng trăm năm qua, sự kiện Trại sáng tác năm nay chắc chắn sẽ để lại dấu ấn và tiếp đà cho Hội An trong quá trình xây dựng hồ sơ hướng tới thành phố sáng tạo của UNESCO.
Trung tâm VH-TT và TT-TH Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn