//

Ngày hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

Thứ ba - 01/09/2015 08:20

Hôm qua 30.8, tại Hội An, chương trình “Ngày hội giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 13-2015” đã chính thức bế mạc, giã bạn với sự tham gia của hàng ngàn du khách, người dân và các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản và Việt Nam.

Rất nhiều hoạt động văn hóa - thể thao, môi trường, cộng đồng, trình diễn thời trang… đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, tràn đầy tình hữu nghị trong ba ngày giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản vừa qua. Các hoạt động cũng thu hút sự tham gia, giao lưu, tương tác của người dân Hội An với Nhật Bản và du khách tại Hội An như: Các trò chơi trẻ em Việt Nam - Nhật Bản; diễu hành “Hội An -TP du lịch không khói thuốc lá”, mít tinh “Phát triển du lịch gắn với môi trường biển”; “Đua thuyền ngang Hội An - Nhật Bản - du khách”; lớp học làm bánh Nerikiri, làm trà Matcha (Nhật Bản); trình diễn áo dài Việt Nam, trải nghiệm mặc trang phục cosplay, áo Yakata - Nhật Bản,...

Tại đêm bế mạc, BTC cũng đã trao giải cho các nghệ nhân, sản phẩm tham gia cuộc thi “Tài hoa nghề mộc” lần đầu tiên được tổ chức để tôn vinh làng nghề mộc truyền thống Kim Bồng (Hội An).

Các diễn viên Việt Nam và Nhật Bản đã trình diễn những tiết mục nghệ thuật in đậm dấu ấn văn hóa của hai quốc gia như múa Tung tung Ya yá - vũ điệu truyền thống của đồng bào Cơ Tu do nhóm múa cộng đồng Cơ Tu, xã Tabhing (Nam Giang) trình diễn; các nghệ sĩ nhóm múa Tane-Kagura đến từ TP Oda (Nhật Bản) đã giới thiệu du khách những vũ điệu Yosakoi kể về truyền thuyết cổ xưa của đất nước Nhật Bản. Bên cạnh đó, du khách cùng người dân, nghệ sĩ đã cùng tham gia sinh hoạt giao lưu cộng đồng với các điệu nhảy, điệu múa, các bài hát dân gian của hai dân tộc như múa Bon - Múa sạp - Múa Trống cơm - nhảy dân vũ.

Tác giả bài viết: Khánh Chi

Nguồn tin: www.baovanhoa.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật