//

Lớp hợp xướng ở phố Hội

Thứ tư - 20/01/2016 09:19

Đã năm năm nay, tại một góc phố nhỏ giao nhau giữa đường Lê Lợi - Trần Phú (TP Hội An, Quảng Nam), hằng đêm lại ngân vang tiếng hợp xướng của các em học sinh.

1 186970

Cô trò ở lớp hợp xướng miễn phí phố Hội - Ảnh: Thanh Ba

19g, không gian khán phòng ở căn nhà số 78 Lê Lợi lại rộn ràng, bởi các em học trò kéo đến tham gia lớp hợp xướng. 15 em ngồi xếp thành hình vòng cung, say sưa hát bè theo sự hướng dẫn của cô giáo và ngân nga theo từng nốt nhạc của cây đàn piano.

Cô Nguyễn Thị Phương Uyên, giáo viên đảm nhiệm dạy thanh nhạc ở đây kể từ ngày lớp học đặc biệt này đi vào hoạt động, cho hay: “Năm 2010, Trung tâm VH-TT&DL Hội An phối hợp với Phòng giáo dục TP mở lớp hợp xướng và dạy miễn phí cho những học sinh cấp II có niềm đam mê loại hình thanh nhạc này. Qua ngần ấy thời gian, lớp học đã thu hút hàng trăm học viên”.

Hiện tại, lớp hợp xướng quy tụ 60 học sinh đến từ nhiều trường THCS trên địa bàn TP. Lớp hợp xướng vừa là môi trường hỗ trợ các học sinh rèn luyện, trau dồi kiến thức về âm nhạc, vừa là nơi các em giải trí sau giờ học căng thẳng ở trường.

Vừa cùng các bạn bè xong ca khúc Màu mực tím trong tiếng vỗ tay tán dương không ngớt của khán giả (phần lớn là du khách nước ngoài), em Trương Tuấn Anh (lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu) vui vẻ chia sẻ: “Em đăng ký học hợp xướng từ năm lớp 7. Bây giờ em đã nắm vững kiến thức về hợp xướng và thường cùng những bạn khác bè một số bài hát quen thuộc dành cho lứa tuổi học trò”.

Ông Nguyễn Văn Dung, trưởng Phòng giáo dục TP Hội An, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi dự định sẽ mở rộng lớp học, nhằm tạo điều kiện để tất cả học sinh trong toàn TP thích hợp xướng có thể đăng ký học miễn phí”.

THANH BA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật