//

Chợ hoa xuân Hội An

Thứ ba - 06/02/2024 14:13

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, hội hoa xuân luôn là điểm hẹn chào đón người dân và du khách đến thưởng lãm và mua sắm hoa Tết tại Hội An.

Người dân Hội An rất phấn khởi vì thời tiết năm nay khá ổn nên việc sản xuất hoa cây cảnh gặp nhiều thuận lợi

Năm nay, hội hoa xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 2 đến 9/2 nhằm 23 đến 30 tháng Chạp âm lịch, trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hoàng Diệu, Ngô Gia Tự, Phạm Hồng Thái, Thái Phiên, Lý Thường Kiệt.

Anh Phan Trần Thanh Trung ở phường Thanh Hà chia sẻ: “Năm nay gia đình mình trồng tầm khoảng 350 chậu quật. Gia đình mình đã bán sỉ 150 chậu, còn 200 chậu thì để lại xuống chợ hoa xuân bán. Đây là truyền thống của gia đình, hơn 10 năm rồi, năm nào cũng tham gia hội hoa xuân do thành phố tổ chức. Năm nay, dù đã 26 Tết nhưng số lượng khách đến mua quật cảnh, cúc, các loại hoa nói chung hơi vắng so với mọi năm”.

Chợ hoa xuân được tổ chức định kỳ hằng năm tạo không khí vui tươi, làm đẹp cảnh quan đô thị

Phường Cẩm Châu là một trong những địa phương có số hộ đăng ký tham gia bán hoa cây cảnh, sinh vật cảnh tại hội hoa xuân Giáp Thìn nhiều nhất, với gần 260 hộ. Người dân rất phấn khởi vì thời tiết năm nay khá ổn nên việc sản xuất hoa cây cảnh gặp nhiều thuận lợi. Việc bán trong những ngày giáp Tết tuy vất vả nhưng giúp cải thiện thu nhập, trang trải cuộc sống.

Ông Võ Viết Tự – Người dân phường Cẩm Châu cho biết, để phục vụ Tết Nguyên đán, gia đình ông sản xuất 1.000 chậu hoa các loại. Những ngày này, ông cùng các hộ trên địa bàn phường Cẩm Châu tham gia bán hoa cây cảnh tại chợ hoa xuân.

 “Năm nay thời tiết cũng khá thuận lợi, bão lụt không có nên làm hoa cũng có phấn khởi, đến thời điểm bán Tết, các loại hoa đều tươi tốt, đúng như kỳ vọng của người trồng. Năm nay, thành phố Hội An chăm lo Tết chu đáo hơn, lượng hoa dùng để trang trí cũng là một nguồn cung lớn của chúng tôi. Nhìn chung, mấy ngày vừa qua lượng mua ít, nhưng từ hôm nay, khi bà con bắt đầu nghỉ Tết thì nhu cầu mua hoa để trang hoàng nhà cửa sẽ tăng lên”, ông Tự nói.

Năm nay toàn thành phố có hơn 400 hộ đăng ký bán hoa cây cảnh, sinh vật cảnh tại chợ hoa xuân

Chợ hoa xuân được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm hỗ trợ các hộ nông dân sản xuất hoa, cây cảnh tiêu thụ hoa tết; đồng thời tạo không khí vui tươi, làm đẹp cảnh quan đô thị.

Anh Võ Trọng Nghĩa (phường Cẩm Phô) nói: “Không khí chợ hoa năm nay rất là vui, nhộn nhịp. Tuy kinh tế năm nay rất khó khăn nhưng mọi người vẫn đi để mua hoa ủng hộ người dân những ngày cận Tết”.

Để phục vụ cho chợ hoa xuân, Thành phố Hội An đã thành lập tiểu Ban chợ hoa xuân và các lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, nguồn điện, nước và phòng chống cháy nổ trong suốt thời gian diễn ra hội hoa xuân.

Được biết, năm nay toàn thành phố có 434 hộ đăng ký bán hoa cây cảnh, sinh vật cảnh tại chợ hoa xuân; trong đó có 35 hộ kinh doanh và 399 hộ sản xuất, với các loại hoa chủ lực gồm cúc, mãn đình hồng, vạn thọ, hoa hồng, mai, quật cảnh và các loại hoa treo, .. Thành phố đã bố trí 2 nhóm lô dành cho hộ sản xuất và kinh doanh. Với hộ sản xuất có hai mức giá là 500 nghìn đồng/lô và 400 nghìn đồng/lô; với hộ kinh doanh có hai mức giá là 700 và 600 nghìn đồng/lô.

Mỹ Lệ


 

 

 Từ khóa: du khách, mua sắm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn