//

Phố cổ Hội An mở cửa tự do nhân Ngày Hạnh phúc

Thứ hai - 20/03/2017 15:16

Nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, TP Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị dành cho người dân và du khách, trong đó du khách sẽ được miễn vé tham quan khu phố cổ và tặng quà cho các du khách có ngày sinh là 20/3.

Đô thị cổ Hội An từng được công nhận là thành phố lãng mạn, thành phố được yêu thích trên thế giới nhưng ít ai biết rằng tại Hội An, ngay từ cái tên địa danh thôi đã thể hiện là một vùng đất hội tụ an lành, nơi mà niềm vui, niềm hạnh phúc luôn tồn tại và được sẻ chia.

Ngày 20/6/2012, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định chọn ngày 20/3 hàng năm là Ngày quốc tế hạnh phúcsau khi có sự thống nhất từ 193 quốc gia thành viên.

Lấy ý tưởng từ Vương quốc Bhutan – nơi mà người ta đánh giá chỉ số hạnh phúc quốc gia thậm chí còn cao hơn chỉ số thu nhập quốc gia, ngày quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa quan trọng trong việc kêu gọi mỗi cá nhân tự xây dựng hạnh phúc cho chính bản thân mình và lan tỏa đến những người xung quanh dựa trên tình yêu thương và lòng nhân ái.

1 119176

Đô thị cổ Hội An từng được công nhận là thành phố lãng mạn, thành phố được yêu thích trên thế giới

Để chào mừng Ngày quốc tế hạnh phúc, nhiều hoạt động thú vị dành cho người dân và du khách được tổ chức tại TP Hội An như: Miễn phí vé tham quan khu phố cổ, tặng quà cho các du khách sinh ngày 20/3.

Ngoài ra, từ ngày 19-22/3, tại bồn binh An Hội cũng diễn ra sự kiện trưng bày ảnh Hạnh phúc nơi phố Hội của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Hội An, giúp người xem hiểu rõ hơn về cách mà người ta tạo dựng và kiếm tìm hạnh phúc tại Hội An.

Điểm nhấn của sự kiện lần này là đêm nhạc với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” diễn ra vào lúc 19h30 tối ngày 20/3, tại đường vòng cung Chùa Cầu. Với đêm nhạc này, TP Hội An mong muốn thông qua âm nhạc để gắn kết những tâm hồn đồng điệu và truyền tải thông điệp về tình yêu thương, lòng nhân ái đến tất cả mọi người.

TP Hội An được biết đến là vùng đất mà nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới muốn đến thăm, cũng chính là nơi giao lưu giữa các nền văn hóa riêng biệt. Việc chào mừng Ngày quốc tế hạnh phúc tại Hội An có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra những điểm nhấn mới lạ và góp phần truyền cảm hứng đến người dân, du khách trong và ngoài nước.

Hoàng Yến

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn