//

Hội An quản lý chặt chẽ hàng rong

Thứ ba - 14/02/2017 08:12

Hiện chính quyền TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đang tích cực triển khai đề án “Bố trí buôn bán hàng rong, vỉa hè trong khu phố cổ”.

Theo khảo sát của tổ đề án, tại khu phố cổ Hội An hiện có tổng cộng 41 loại mặt hàng ăn uống như bánh da lợn, bánh chuối chiên, cà phê, ngũ cốc…; 35 mặt hàng lưu niệm như nón lá, giày dép, tranh 3D, móc khóa, các loại đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc…

Không chỉ làm nhếch nhác, phá vỡ không gian vốn rất yên bình của phố cổ Hội An, nhiều loại hàng rong còn gây phản cảm, thậm chí đã từng tồn tại hiện tượng chèo kéo, ứng xử kém văn hóa với du khách.

1 127577

Hoạt động mua bán hàng rong tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) sẽ được sắp xếp lại, loại bỏ hiện tượng chèo kéo du khách - Ảnh: Thanh Ba, Báo Tuổi trẻ

Trong những ngày qua, ngành chức năng TP Hội An đã kiểm tra và lên phương án sắp xếp lại trật tự hàng rong trên địa bàn. Theo đó, đề án sắp xếp hàng rong sẽ tích cực được triển khai.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Văn Sơn, phó chủ tịch UBND TP Hội An khẳng định: “Việc sắp xếp lại không gian bày bán hàng rong, vỉa hè trước hết sẽ xóa bỏ tình trạng buôn bán bát nháo, tạo không gian văn minh cho phố cổ. Các hộ kinh doanh hàng rong sẽ được chỉ định đúng vị trí, phạm vi buôn bán của mình và chịu sự quản lý chặt chẽ. Một khi đã tổ chức sắp xếp lại, các hộ kinh doanh phải tuân thủ quy định rõ ràng, nếu không sẽ bị xử phạt nghiêm. Đặc biệt, chúng tôi sẽ kiên quyết dẹp bỏ các loại đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc, tranh 3D và nhiều hàng hóa không phù hợp, đồng thời khuyến khích những mặt hàng truyền thống của địa phương bày bán nhiều hơn”

Thủy Bích (t/h)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn