//

Hội thi “Hô hát bài chòi” TP.Hội An năm 2019

Thứ sáu - 22/11/2019 09:53

Tối 21/11, tại sân trước đình Cẩm Phô diễn ra đêm thi thứ nhất hội thi “Hô hát bài chòi” TP.Hội An năm 2019.

Tham gia hội thi có 11 đội đến từ 11 xã phường trên địa bàn thành phố. Với hình thức hô hát đơn và hô hát đôi, mỗi phần thi gồm 3 nội dung: giới thiệu về trò chơi bài chòi, hô hát các quân bài và ngẫu hứng hô bài chòi. Các đội còn tham gia phần thi hát dân ca. Đông đảo khán giả đến dự xem và cổ vũ cho các đội dự thi.

BAICHOI2211191 (1)

Các đội có sự chuẩn bị chu đáo để tham gia hội thi đạt chất lượng- Ảnh: Phan Sơn

Cũng tại đêm thi thứ nhất của hội thi “Hô hát bài chòi” TP.Hội An năm 2019, TP. Hội An và Trung tâm VH-TT&TT-TH TP. Hội An tổ chức vinh danh 2 Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực diễn xướng Hô hát bài chòi là Phùng Ngọc Huệ và Nguyễn Đáng và cố Nghệ nhân ưu tú Phạm Đúng (lĩnh vực diễn xướng Hò bả trạo).

BAICHOI2211192

Tôn vinh các Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực diễn xướng Hô hát bài chòi và diễn xướng Hò bả trạo-Ảnh: Phan Sơn

BAICHOI2211193

Hội thi “Hô hát bài chòi” TP.Hội An năm 2019 diễn ra trong 2 đêm. Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm DSVHTG Hội An và 10 năm Khu DTSQTG Cù lao Chàm – Hội An, tạo sân chơi cho những người yêu thích nghệ thuật bài chòi. Thông qua hội thi cũng góp phần tôn vinh, quảng bá và phát huy giá trị của Nghệ thuật bài chòi Trung bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo tồn và phát huy các giá trị di sản và phát triển du lịch bền vững.

Phan Sơn


 

 Từ khóa: cẩm phô
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn