//

Tổ chức trình diễn “Nhạc cụ dân tộc và Xe cổ - Hành trình di sản” tại Hội An

Thứ ba - 03/09/2019 15:58

Trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, trong 2 ngày 7 và 8.9 tới sẽ diễn ra chương trình “Nhạc cụ dân tộc và Xe cổ - Hành trình di sản” do UBND TP.Hội An phối hợp với Ban Giám đốc Khu nghỉ mát Palm Garden Resort tổ chức.

XECO3919

Hội An đã từng tổ chức diễu hành xe cổ trên đường phố

Chương trình diễn ra tại thành phố Hội An và huyện Duy Xuyên. Trong đó, chương trình “Nhạc cụ dân tộc” quy tụ gần 200 nghệ nhân, nghệ sỹ thuộc các đoàn nghệ thuật trên cả nước tham gia biểu diễn tại 5 sân khấu ở đô thị cổ Hội An, Khu Mỹ Sơn và diễu hành qua các phố chính của TP.Hội An tạo thành một hoạt động văn hóa nghệ thuật đường phố đầy ấn tượng.

Bên cạnh việc thưởng thức tài nghệ của các nghệ nhân, nghệ sỹ, công chúng còn có dịp thưởng ngoạn nét độc đáo, đặc sắc của các nhạc cụ cổ truyền được trưng bày, giới thiệu tại khu Vườn Tượng An Hội. Trong khuôn viên Vườn tượng cũng diễn ra đêm nhạc chủ đề “Sắc màu di sản” khai mạc chương trình với nhiều tiết mục mới lạ, giàu bản sắc vùng miền của các đoàn nghệ thuật tiêu biểu trong cả nước.

Dịp này, hành trình diễu hành “xe cổ từ Hội An đến Mỹ Sơn” thu hút hơn 80 xe hơi, 60 xe gắn máy, xe đạp thuộc nhiều kiểu loại có niên đại xa xưa được lưu giữ, tân trang qua nhiều năm tháng. Chương trình diễu hành có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy – người con của quê hương Hội An, xuất phát lúc 14 giờ ngày 7.9 tại Khu nghỉ mát Palm Garden qua một số đường phố của Hội An đến khu trưng bày tại Vườn Tượng An Hội.

                                                                                                ĐỖ HUẤN


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn