//

Hội An có ATM gạo cho người gặp khó khăn

Thứ hai - 27/04/2020 05:16

Sáng 25/4, tại chùa Pháp Bảo, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Hội An thực hiện hỗ trợ gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 bằng hình thức ATM gạo.

ATMGAO254202

ATM gạo góp phần hỗ trợ người dân Hội An vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19- Ảnh: Phan Sơn

Theo đó, mỗi người dân khi đến ATM gạo được nhận 3kg gạo và 1 chai xì dầu. Với tinh thần “Ai cần thì nhận, ai có thì cho”, ATM gạo tại chùa Pháp Bảo sẽ hoạt động 1 ngày, nghỉ 1 ngày và được duy trì đến hết rằm tháng 4 âm lịch. Trước đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Hội An đã phát động chương trình “Hạt gạo từ bi” kêu gọi các tăng ni, phật tử và mạnh thường quân đóng góp thực hiện ATM gạo. Tính đến sáng 25/4, Ban Trị sự đã nhận được hơn 16 tấn gạo.

Cũng tại điểm ATM gạo, anh Nguyễn Trí Minh, một người dân Hội An, đã phát miễn phí cho mỗi người dân 1 chiếc khẩu trang phòng dịch Covid-19. Cạnh đó, một nhóm thiện nguyện khác cũng tặng cá cho người dân đến nhận gạo.

“Với hạnh nguyện từ bi của người con Phật và tinh thần tương thân tương ái theo đạo lý của dân tộc, chúng tôi rất cảm ơn và mong đón nhận sự hỗ trợ của chư tôn đức, quý đạo hữu phật tử và các mạnh thường quân để góp phần nào chia sẻ với người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh”, Hòa thượng Thích Hạnh Nhẫn – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Hội An nói.

Phan Sơn



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn