//

Dành 162 tỷ đồng cho bảo tồn di sản văn hóa tại Cẩm Thanh (Hội An)

Thứ tư - 07/12/2011 07:34

BND TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt phương án “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn xã Cẩm Thanh” với tổng kinh phí đầu tư 162 tỷ đồng.

Đây là phương án cụ thể hóa những mục tiêu của Đề án xây dựng “Cẩm Thanh - làng quê sinh thái đặc thù” đang được triển khai trong thời gian qua.

 

 

 Rừng dừa nước ở Cẩm Thanh (nguồn ảnh: vietnamnet.vn)


Phương án “Bảo tồn và phát huy di sản văn hoá trên địa bàn xã Cẩm Thanh” đề ra mục tiêu là nắm bắt hiện trạng, giá trị toàn bộ các di tích thuộc các loại hình di tích lịch sử, di tích khảo cổ, di tích kiến trúc nghệ thuật, danh lam thắng cảnh trên địa bàn xã Cẩm Thanh, qua đó đề xuất kế hoạch tu bổ, tôn tạo, phát huy phù hợp với từng di tích.

 

Cẩm Thanh được khách du lịch biết đến với địa danh rừng dừa Bảy Mẫu – “một Nam Bộ trong lòng phố Hội”, đồng thời cũng là di tích lịch sử nổi tiếng gắn với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Ngoài nông – ngư nghiệp, Cẩm Thanh có nghề cổ truyền đặc sắc: làm nhà dừa. Những năm gần đây, du lịch sinh thái đang phát triển, khi Cù Lao Chàm được công nhận hệ đa dạng sinh học, rừng dừa Bảy Mẫu của xã Cẩm Thanh nằm trong quần thể này. Du lịch sinh thái, thân thiện với môi trường cũng là những tiêu chí trong phát triển du lịch ở Cẩm Thanh./.


 

 Từ khóa: dừa, cẩm thanh, hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn