//

Hội An định hướng xây dựng Thành phố Sinh thái tại Hội thảo Công nghiệp Xanh Tokyo 2011

Thứ sáu - 18/11/2011 09:16

Từ ngày 16 – 18 tháng 11 năm 2011 tại Trung tâm triễn lãm Tokyo Big Sight – Nhật Bản đã diễn ra Hội thảo về công nghiệp xanh dưới sự tài trợ của UNIDO ( Tổ chức phát triễn công nghiệp của Liên hợp Quốc) và METI ( Bộ Công thương và kinh tế Nhật Bản).


 
Ngày nay, công nghiệp xanh là trung tâm cần đạt được cho sự tăng trưởng, tạo ra công việc làm đối với sự phát triển kinh tế và các nền kinh tế mới nổi. Đó là phương pháp nền tảng ngày nay để làm xoa dịu tình trạng nghèo khó và cách giải quyết tốt nhất cho sức ép về môi trường và thách thức đối nguồn tài nguyên. Nó bao gồm cả giảm thiểu khí thải nhà kính và sự thích ứng cho biến đổi khí hậu, quản lý môi trường, rác thải, đảm bảo nguồn năng lượng, nước, tài nguyên thiên nhiên. Do vậy, công nghiệp xanh được đánh giá là ưu tiên lựa chọn hàng đầu, làm động lực cho sự phát triển kinh tế toàn cầu nên tại Hội thảo này đã có sự tham gia đông đảo các chuyên gia và các đoàn của nhiều nước trên thế giới.

 
Đến tham gia Hội Thảo, về phía Việt Nam là bài báo cáo của ông Trương Văn Bay phó chủ tịch UBND thành phố Hội An về định hướng xây dựng thành phố Hội An, thành phố sinh thái đầu tiên của Việt Nam và đã được đánh giá cao với nhiều chính sách về môi trường và công nghiệp Xanh tiên phong. 

Tác giả bài viết: Phạm Phú Ngọc ( Đại học Tokyo – Nhật Bản)


 

 Từ khóa: sinh thai, hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn