Phố cổ Hội An nhỏ bé, ít chỗ để trồng cây, song vẫn có sự hiện diện của nhiều cây xanh một cách giản dị khiêm nhường, tô điểm cho nhà và phố.
Hội An ngày nay được biết đến như một điểm du lịch rất được ưa thích của du khách trong nước và quốc tế. Hội An có nhiều điều lý thú đến nỗi chỉ cần hỏi bất cứ người dân địa phương nào, bạn cũng sẽ được liệt kê ra một danh sách dài những dịch vụ để bạn trải nghiệm. Tuy nhiên, có một số dịch vụ “cực hay” mà không hẳn người Hội An nào cũng biết đâu nhé !
Phố cổ Hội An đã không còn xa lạ đối với mọi người Việt Nam cũng như du khách nước ngoài. Phố cổ đẹp nhất, lung linh nhất vào các ngày lễ tết và tối các ngày 14, 15, 30 âm lịch hàng tháng. Tại đây, du khách sẽ chứng kiến đêm huyền hoặc về một lễ hội đèn lồng rực rỡ.
Dưới tựa đề "Hội An, một Việt Nam đa văn hóa", nhật báo lớn thứ 3 của Italy La Stampa đã có bài viết dài giới thiệu về thành phố Hội An trong mục Du lịch và khẳng định rằng, đây là một điểm đến lý tưởng cho du khách Italy tại châu Á trong năm 2015.
Hội An nổi tiếng với những con đường đi bộ quanh phố cổ trầm mặc và cổ kính. Tuy nhiên, nếu muốn có trải nghiệm mới, bạn hãy thử khám phá di sản thế giới này bằng xe đạp.
Yến là loài chim quý sống trên đảo Cù Lao Chàm (TP.Hội An). Yến sào là đặc sản ẩm thực giàu dinh dưỡng và cao cấp, từng mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách thành phố và tỉnh. Tuy nhiên đặc sản này đến nay vẫn chưa phát triển thành sản phẩm du lịch.
Tôi đã rời khỏi những điều thân thuộc để tìm tới giữa lòng thế giới. Rồi khi trở về, thấy nhà mình là nơi cả thế giới muốn được cùng “nghỉ lại và ăn sáng”(*).
Là thành phố du lịch, thời gian qua, Hội An đã đầu tư nhiều tiện ích công cộng, đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách.
Nhân sự kiện gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới “Đêm Cù Lao” sẽ được đưa vào thử nghiệm trong thời gian sắp tới, chiều nay 5.3, lãnh đạo thành phố Hội An đã có buổi gặp mặt, trao đổi với phóng viên nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trong nước.
Xây dựng điểm đến hấp dẫn, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, giữ vững sự phát triển… là những kế hoạch mang tính chiến lược mà ngành du lịch Hội An đang hướng đến.
Đầu năm mới nào cũng vậy, lượng khách đến Hội An tăng gấp bội so với ngày thường, nhất là dịp Tết Nguyên đán và Tết Nguyên Tiêu. Ngoài nhu cầu tìm hiểu khám phá về di sản văn hóa thế giới nói chung, việc thăm viếng, dâng hương hoa, cầu an, cầu lộc, xin xăm tại các đình chùa, hội quán là động lực để nhiều du khách tìm về Hội An.
Năm 2015, TP. Hội An đặt mục tiêu thu hút khoảng 2 triệu lượt khách, trong đó có trên 1 triệu lượt khách quốc tế và gần 1 triệu lượt khách nội địa.
Bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, vùng biển êm ái còn mang vẻ đẹp hoang sơ là nét cuốn hút ở Cửa Đại đối với du khách.
Sau năm 2014 “bội thu” cả về số lượt khách du lịch và các danh hiệu quốc tế, thành phố Hội An tiếp tục lên kế hoạch cho những chương trình mới nhằm kích cầu du lịch trong năm 2015. Với hàng loạt các sự kiện, lễ hội, cuộc thi…đặc sắc trên nhiều lĩnh vực, du lịch Hội An 2015 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân địa phương và du khách đến đây những trải nghiệm tuyệt vời.
Trong tháng đầu tiên của năm 2015, du khách đến tham quan, lưu trú tại Hội An tăng cao là tín hiệu khả quan cho ngành du lịch địa phương.