//

Dem HOIAN 1 10

“Đêm Hội An” trên dòng sông Hoài lộng gió

Sông Hoài là một nhánh nhỏ của dòng sông lớn nhất xứ Quảng- Thu Bồn. Nhánh sông chảy qua trung tâm phố cổ hiền hòa, thơ mộng với tên gọi “Hoài giang”, có nghĩa là nhớ, là thương. Biết bao con người khi về Hội An bước chân đi bâng khuâng, lưu luyến chẳng đành. Trong thâm tâm họ hằng mong muốn quay trở lại phố Hội thêm những lần sau. Vậy Hội An có gì mà lưu luyến thế? Câu hỏi ấy mỗi người có một câu trả lời riêng, tùy thuộc vào cảm xúc từ trải nghiệm thực tế của chính bản thân.

Chung tay giữ gìn Di sản văn hóa thế giới Hội An!

Chung tay giữ gìn Di sản văn hóa thế giới Hội An!

1. Ngày 4/12/1999 UNESCO đã vinh danh Hội An trở thành Di sản văn hóa thế giới của nhân loại bởi những giá trị nổi bật toàn cầu. Hội An đã đáp ứng tiêu chí II và V lúc bấy giờ của UNESCO.

TLM9592

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh, điểm dừng chân hấp dẫn khi về với Hội An.

Về Hội An, một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua là hệ thống những bảo tàng chuyên đề. Đến với bảo tàng, là một kho kiến thức về lịch sử- văn hóa của vùng đất, để du khách yêu mến Hội An dành thời gian khám phá bất tận. Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh, là một trong những địa điểm tham quan thú vị tại khu phố cổ. Khi tham quan bảo tàng, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quát về một giai đoạn phát triển quan trọng trong lịch sử của Hội An.

A 2

“Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền Di sản”

Như đúng thông điệp của Năm du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”. Sài Gòn Tiếp Thị (thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group) phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và The Field tổ chức sự kiện “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản”.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022.

Năm 2022 là dịp ghi dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2022). Quảng Nam là tỉnh có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Thành phố Hội An, Quảng Nam cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi tới du lịch tại Việt Nam.

Tinh hoa ẩm thực Việt - Hàn hòa quyện trong lòng phố

Tinh hoa ẩm thực Việt - Hàn hòa quyện trong lòng phố

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2022 khai mạc vào lúc 10g ngày 22/4 và bế mạc vào 19g30 ngày 23/4. Sự kiện lễ hội giao thoa văn hóa này bao gồm rất nhiều chuỗi hoạt động mang đậm sắc màu văn hóa của hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc.

0135 Lang rau Tra QuY la mYt trong nhYng YYa YiYm du lYch xanh tYi TP HYi An

Làng rau Trà Quế- vinh danh Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 4.4, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng ký quyết định công nhận nghề trồng rau Trà Quế là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia:Tri thức dân gian, nghề thủ công truyền thống.Việc công nhận nghề trồng rau Trà Quế là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được xem là cơ hội quý giá giúp lan tỏa và nâng cao hơn nữa thương hiệu làng nghề trong kế hoạch phục hồi du lịch Hội An trong thời gian tới.

Đoàn khách  quốc tế về tham quan Hội An

Đoàn khách quốc tế về tham quan Hội An

Sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đoàn khách quốc tế đầu tiên 50 người đã trở lại Quảng Nam thăm phố cổ Hội An vào sáng 20/11/2021.Từ đó đến nay chính quyền thành phố Hội An cùng với nhân dân đã tập trung sức lực, kiện toàn cơ sở vật chất để chuẩn bị cho ngành du lịch Hội An bước vào chặng đường mới.

TNB 30748

Hội An- Vùng đất tiên phong Du lịch xanh

Năm du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh” đã thể hiện rõ định hướng phát triển du lịch của Hội An. Vậy du lịch xanh là gì? Cốt lõi cần phải thực hiện những gì?

Người Thái quan tâm đến du lịch Hội An

Người Thái quan tâm đến du lịch Hội An

Trước đây, Hội An là điểm đến yêu thích của du khách Thái Lan. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 diễn ra làm tất cả các hoạt động du lịch bị ngưng trệ. Hiện nay, trong tình hình thiết lập lại trạng thái bình thường mới, vừa sống chung với dịch bệnh song song với việc phục hồi kinh tế, phát triển xã hội nên ngành du lịch đã có những khởi sắc với chính sách mở cửa lại đường bay quốc tế giữa các quốc gia.

Dấu ấn của “Nét xưa phố Hội”

Dấu ấn của “Nét xưa phố Hội”

Chương trình “Nét xưa phố Hội” diễn ra từ ngày 24-27/3, nằm trong chuỗi những sự kiện, hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 đã kết thúc, để lại những dấu ấn đậm chất Hội An đối với du khách và người dân địa phương.

Báo Anh gợi ý các tour du lịch Việt Nam 2022

Báo Anh gợi ý các tour du lịch Việt Nam 2022

Tờ Times gọi Việt Nam là "ngôi sao đang lên" tại Đông Nam Á khi mở cửa từ giữa tháng 3 và khuyến khích du khách ghé thăm.

Anh 1 2

Lung linh hình ảnh Quảng Nam tại Dubai

Lần đầu tiên hình ảnh Hội An, Quảng Nam đẹp say đắm lòng người được giới thiệu tại sân khấu ngoài trời lớn nhất trong khu tổ hợp Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai, gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế.

Du khách thích thú nhìn ngắm khinh khí tỏa sáng, lung linh theo điệu nhạc

Du khách thích thú nhìn ngắm khinh khí tỏa sáng, lung linh theo điệu nhạc

Trong Đêm hoa đăng, các khinh khí cầu được thắp sáng giống như những chiếc đèn lồng khổng lồ, lung linh bên sông Hoài.



Các tin khác