//

Báo Hồng Kông giới thiệu những món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Hội An

Thứ ba - 26/09/2023 08:53

Nữ phóng viên Kylie Knott của tờ South China Morning Post (Hồng Kông) đã có chuyến du lịch và tham gia một lớp học nấu ăn truyền thống tại Hội An. Cô đã giới thiệu và đề xuất những món ăn và thức uống nhất định phải thử khi đến Hội An.

Tháng 8 vừa qua, nữ phóng viên Kylie Knott đã tham gia một lớp học nấu ăn tại Hội An. Đầu bếp dẫn đoàn học viên đi chợ để chuẩn bị cho buổi học nấu những món ăn truyền thống, hướng dẫn các học viên chọn nguyên liệu tươi ngon. Kết thúc chuyến tham quan và mua sắm tại chợ, đoàn học viên đi thuyền dọc sông Thu Bồn để đến trường dạy nấu ăn - nơi sở hữu không gian rộng lớn có cây ăn quả, vườn rau và các loài hoa… Nguyên liệu để chế biến món ăn sẽ bao gồm thực phẩm mua tại chợ và rau củ được thu hái ngay tại vườn của trường.

Dưới đây là những món ăn Kylie Knott đã được học cũng như thưởng thức khi đến với Hội An:

1. Bánh hoa hồng trắng (bánh bao, bánh vạc)

bt20230925145718

Bánh hoa hồng trắng thực chất gồm bánh bao và bánh vạc được đặt chung 1 đĩa. Những chiếc bánh với vỏ mỏng được tạo hình giống như bông hoa hồng, bên trong thường là nhân tôm hoặc thịt heo. Khi phục vụ, món ăn sẽ được phủ hành phi giòn rụm và chấm với nước mắm chua ngọt để tạo nên mùi vị hấp dẫn, kích thích vị giác.

 

2. Cao lầu

cl20230925145719

Kylie Knott đã lựa chọn một quán cà phê kiêm quán ăn mang phong vị cổ, hơi hướng của một Hội An thời xưa cũ để thưởng thức trọn vị món ăn nổi tiếng của thành phố.

Người ta nói rằng, nước dùng để làm món ăn này được lấy từ giếng Bá Lễ cổ và sợi mì có màu vàng do được trộn với tro củi tràm từ mảnh đất Cù Lao Chàm. Nước dùng đậm đà từ xương hòa quyện với sợi mì dai dày, cùng các loại nguyên liệu ăn kèm tạo nên hương vị rất riêng cho vùng đất xứ Quảng. Các loại nhân được bày trong bát vô cùng phong phú như tôm, thịt heo thái lát mỏng, ram, các loại rau như rau thơm, xà lách, giá đỗ…

Sở dĩ, tên “Cao lầu” xuất hiện từ những thế kỷ trước bởi đây là món ăn cao lương mỹ vị phục vụ cho thực khách ở trên tầng cao. Ngày nay, cao lầu trở thành một món ăn nổi tiếng và phổ biến ở Hội An mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức.

3. Mì Quảng

m20230925145721
Ảnh: TITC

Nữ du khách tiếp tục thưởng thức món mì Quảng tại một quán ăn được đánh giá là ngon nhất Hội An. Sợi mì có màu vàng bắt mắt, sợi dẹt, dai, lớp bên trên thịt heo, tôm, trứng cút, rắc thêm đậu phộng và ăn kèm bánh tráng mè giòn.

4. Cơm gà

com20230925145723

Cơm gà là một món ăn bình dân ở Hội An, thế nhưng không phải ngẫu nhiên trở thành một món ăn cực kỳ được ưa chuộng của nhiều thực khách. Hạt cơm gà vàng ươm bóng bẩy được bày cùng với thịt gà ta luộc thái hoặc xé miếng vừa ăn, gỏi đu đủ cà rốt và nước xốt đậm đà đầy hấp dẫn, mang lại một hương vị đặc biệt cho món ăn.

5. Phở

ph20230925145725

Kylie Knott gợi ý, du khách đến Việt Nam đừng quên gọi cho mình một tô phở thịnh soạn nghi ngút khói với mùi thơm đặc trưng. Hãy thử lựa chọn một quán ăn bình dân địa phương để thưởng thức hương vị phở truyền thống. Nước dùng trong, ngọt từ xương, thịt bò mềm cùng với rau ăn kèm kết hợp mang đến hương vị không thể quên.

6. Bánh mì

bm20230925145727

Bánh mì là một món ăn đường phố phổ biến nhất Việt Nam và đã nhiều lần được báo chí quốc tế ca ngợi. Bánh mì Hội An cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng và hấp dẫn nhất, mang hương vị khác biệt so với các vùng, miền khác. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại nguyên liệu, nước sốt đặc biệt với bí quyết riêng, cùng với vỏ bánh nướng nóng hổi giòn rụm bắt mắt đem đến sự mới mẻ, hấp dẫn cho món ăn. Nhân của bánh mì cũng rất đa dạng như thịt nướng/quay, chả, trứng, pate…

7. Hoành thánh chiên

ha20230925145729

Một món ăn khác xuất hiện trong thực đơn của Hội An là hoành thánh chiên giòn. Những chiếc hoành thánh nhân tôm được đem chiên ngập dầu đến khi giòn rụm, sau đó rưới nước xốt và chua và hành tây, thêm ít hạt tiêu để làm dậy mùi món ăn.

8. Đồ uống

nuoc20230925145730
Ảnh: TITC

Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất Việt Nam. Đến với Hội An, du khách không thể rời đi khi chưa thưởng thức một tách cà phê đậm chất Việt như cà phê pha phin, cà phê sữa.

Một trong những thức uống thảo dược nổi tiếng nhất Hội An chính là nước “Mót” với các nguyên liệu tự nhiên như sả, chanh, hoa cúc, gừng, trà xanh… giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Và nguyên liệu đặc biệt làm cho nước Mót phảng phất hương thơm dịu nhẹ và bổ dưỡng chính là mật ong tạo nên dư âm ngọt ngào đọng lại cổ họng sau mỗi lần thưởng thức.

Bên cạnh đó, tại Hội An còn có nhiều quầy hàng bán các loại thức uống ngon và hấp dẫn khác như sinh tố, nước ép trái cây tươi...

9. Đồ ngọt

banh20230925145732
Ảnh minh họa: Internet

Bánh xoài là một món ăn vặt đường phố đường bày bán trên khắp Hội An. Thế nhưng không giống với tên gọi của nó, bánh xoài có lớp vỏ bên ngoài mềm mịn, trắng tinh, thơm mùi bột nếp, nhân thường là đậu phộng béo ngậy trộn với vừng mè và đường, nặn thành hình trái xoài nhỏ xinh.

Ngoài ra, Kylie Knott cũng giới thiệu một thương hiệu socola nổi tiếng là Alluvia Hoi An với nguyên liệu chất lượng cao được trồng và chế biến ngay tại Việt Nam, mang đến hương vị tuyệt vời và vô cùng đặc biệt.

petrotimes


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn