//

Lang thang Hội An - một chốn bình yên, lãng mạn

Thứ hai - 23/10/2023 14:28

Hội An vẫn luôn là điểm du lịch nổi tiếng, nhất định phải ghé đến ít nhất một lần với bất kì người dân hay du khách quốc tế đến Việt Nam. Hội An ghi dấu bởi những nét đẹp rất riêng, không thể trộn lẫn.

Nằm yên bình bên bờ sông Thu Bồn, Hội An (Quảng Nam) có một quần thể kiến trúc độc đáo với một dãy phố cổ gần như nguyên vẹn, đây là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo từ thời văn hóa Sa Huỳnh, Champa cho đến nay. Bởi thế mà Hội An được xem là một điểm đến vô cùng độc đáo được du khách trong và ngoài nước bày tỏ sự yêu mến đặc biệt.

Du khách có thể lựa chọn đến Hội An vào thời gian nào trong năm cũng được, thế nhưng để có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và trải nghiệm được nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội An thì du khách nên ghé vào những tháng đầu năm, khoảng từ tháng 2 đến tháng 4. Bởi vì, đây là khoảng thời gian mà thời tiết tại phố cổ khá dễ chịu, không có nhiều cơn nắng gắt gây choáng váng cũng như chưa có những cơn mưa gây ngập lụt làm chuyến đi chơi của bạn không được trọn vẹn.

lang thang hoi an mot chon binh yen lang man 170642516

Dạo quanh trong những con đường phố cổ Hội An, du khách dễ dàng nhận ra những bức tường vàng cổ kính, những ngôi nhà đắm chìm trong sắc vàng.

Dạo quanh trong những con đường phố cổ Hội An, du khách dễ dàng nhận ra những bức tường vàng cổ kính, rõ ràng điểm đặc trưng nhất của phố cổ này là những tòa nhà đắm chìm trong sắc vàng. Những tín đồ mê sống ảo chắc chắn sẽ không thể bỏ qua khung cảnh tuyệt vời này.

Hẻm check-in Hội An - một toạ độ chụp ảnh tuyệt đẹp mà ai đến đây cũng phải giơ máy ảnh lên. Hẻm check-in Hội An nằm yên bình giữa hai dãy nhà nhỏ gần như san sát, chỉ cách nhau chưa tới 1 mét với màu vàng chủ đạo cùng nét rêu phong, yên bình đặc trưng của Hội An, con hẻm nhỏ sẽ mang tới những bức hình đầy ấn tượng, đậm chất hoài cổ cho du khách. 

Check-in mỏi chân du khách có thể di chuyển đến các quán cà phê nhỏ xinh, có view mở trên sân thượng để thưởng thức tách trà, nhâm nhi cà phê ấm nóng và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh phố cổ Hội An với những mái ngói thâm nâu đậm chất “vintage”. Chắc chắn với khung cảnh tuyệt đẹp, những góc chụp hình độc đáo, hoài cổ sẽ níu chân những du khách.

lang thang hoi an mot chon binh yen lang man 170638599

Nằm yên bình bên bờ sông Thu Bồn, Hội An (Quảng Nam) có một quần thể kiến trúc độc đáo với một dãy phố cổ gần như nguyên vẹn.

Bạn Ngọc Trâm, du khách Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi đến với Hội An. May mắn tôi được một người bạn bản địa dẫn dắt tôi thăm quan tới những nơi chụp ảnh đẹp, nơi nào có món ăn ngon. Ở Hội An, cứ giơ điện thoại lên là có ảnh đẹp, chắc chắn tôi sẽ quay trở lại đây vào một ngày gần nhất”.

Những hàng cây hoa giấy hồng rực cả con đường, chính là gam màu sắc càng khiến Hội An trở nên thơ mộng, níu chân người lữ khách. Sắc hồng của hoa nghiêng mình bên mái ngói rêu phong dường như đã trở thành một nét đặc trưng của những ngày hè tại thành phố từng một thời là thương cảng. Chính vẻ mộc mạc dịu nhẹ của loài hoa này đã níu chân biết bao du khách gần xa.

congluan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn