//

Miền Trung đẩy mạnh thu hút du khách du lịch Nhật Bản

Chủ nhật - 26/08/2012 08:12

Ngày 25/8, tại Hội An, UBND thành phố Hội An phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức hội thảo xúc tiến thị trường du lịch Nhật Bản đến miền Trung.

Ảnh: VGP/Thế Phong

Đây là hoạt động nằm trong sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam- Nhật Bản năm 2012, nhằm hướng đến kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2013) và năm hữu nghị Việt - Nhật 2013.

 

Ông Lê Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết, du lịch miền Trung giữ một vị trí quan trọng trong sự phát triển du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, theo thống kê, hằng năm, khu vực miền Trung mới chỉ đón khoảng 1 triệu lượt khách Nhật Bản, thời gian lưu trú không lâu, chi tiêu ở dưới mức trung bình của du khách quốc tế đến Việt Nam. Chẳng hạn, tại Hội An, tỷ trọng khách Nhật Bản chỉ chiếm 4% lượng khách quốc tế đến với phố cổ này.

Hội thảo cho rằng, kết quả trên không phản ánh đúng mối quan tâm của du khách Nhật Bản về một vùng đất có nhiều di sản như các tỉnh miền Trung, không xứng tầm với khả năng mà du lịch miền Trung có thể đáp ứng cho du khách.

Ông Yamaguchi Tadashi, tổ chức Liên hiệp Du lịch Nhật Bản cho rằng Việt Nam là điểm đến rất hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản, tuy nhiên để đạt được mục tiêu thu hút 1 triệu lượt khách đến năm 2015 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đề ra thì không thể thiếu những kế hoạch quảng bá và hướng đi đúng đắn.

Theo ông Yamaguchi, ngành du lịch miền Trung cần tháo gỡ một số khó khăn hiện nay. Cụ thể, các khách sạn, các điểm du lịch cần có hệ thống xe buýt con thoi, xe đạp cho thuê, có làn đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ, đây cũng là phương tiện để du khách đến thăm quan các địa điểm du lịch sinh thái.

Một điểm nữa là miền Trung rất thiếu hướng dẫn viên biết tiếng Nhật Bản, cũng là một khó khăn chung của ngành du lịch Việt Nam hiện nay. Lượng hướng dẫn viên tiếng Nhật của Việt Nam chỉ có 430 người.

Các học giả đến từ Nhật Bản cũng cho rằng, ngành du lịch miền Trung cần phải đa dạng hóa, cung cấp thêm nhiều thông tin về các hoạt động du lịch của địa phương đối với du khách Nhật Bản. Đồng thời, cần xây dựng một thương hiệu chung.

Qua khảo sát thị trường khách Nhật, đại diện Vietnam Airlines cho rằng, các cơ quan, đơn vị du lịch miền Trung cần đa dạng các tour phù hợp với từng nhóm tuổi ở Nhật Bản, như trung tâm mua sắm cho giới trẻ, điểm massage cho lứa tuổi trung niên và già… Đồng thời, kết nối miền Trung với các điểm đến khác ở các nước lân cận thông qua các tour xuyên Việt.

Đến tham dự  hội thảo này, các cơ quan, đơn vị, tổ chức đến từ Việt Nam và Nhật Bản đã cam kết tăng cường hợp tác, trao đổi, giao lưu để đẩy mạnh quảng bá du lịch, sản phẩm du lịch miền Trung đến với thị trường Nhật Bản thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thế Phong

Nguồn tin: baotintuc.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật