//

Hội An - tốp 3 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2020

Thứ ba - 26/05/2020 16:31

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel+Leisure vừa xếp thành phố Hội An (Quảng Nam) vào danh sách 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2020 được bạn đọc bình chọn.

hoian
Hình ảnh Hội An trên tạp chí Travel+Leisure.

Đây là kết quả khảo sát hằng năm của tạp chí này về trải nghiệm du lịch của bạn đọc đối với những thành phố mà họ từng đến, dựa trên các tiêu chí: Khung cảnh, tầm nhìn, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và các giá trị chung.

Theo xếp hạng, thành phố Hội An đứng ở vị trí thứ ba, sau hai thành phố của Mexico. Trước đó, Hội An liên tiếp lọt vào tốp các điểm đến hấp dẫn do chính tạp chí Travel+Leisure bình chọn.

Cụ thể, năm 2019, Hội An từng được bình chọn ở vị trí đầu trong 10 thành phố được bạn đọc bình chọn tuyệt vời nhất thế giới. Bên cạnh đó, phố cổ Hội An còn giữ vị trí số 1 trong danh sách tốp 10 thành phố đáng đến ở châu Á năm 2019.

"Hội An được mệnh danh là "viên ngọc nhỏ". Với một người thích mua sắm, bạn có thể dễ dàng đặt hàng và thỏa thích nhu cầu mua sắm. Với những người thích ẩm thực, Việt Nam có nhiều đầu bếp giỏi có thể đáp ứng các sở thích về ăn uống. Một điều tuyệt vời là phần bên trong của thành phố hạn chế xe đi lại, vì vậy người ta có thể đi bộ trên các con phố đến các cửa hàng và chợ. Thành phố có bầu không khí đẹp, nằm ngay trên một con sông", Travel+Leisure đánh giá.

Hiện nay, sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, UBND thành phố Hội An đang miễn phí vé tham quan để kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách đến khám phá phố cổ.

Từ ngày 1-6 tới, UBND thành phố Hội An sẽ tổ chức hoạt động phố đêm, phố đi bộ, các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế. Những hoạt động này hứa hẹn sẽ tạo ra sản phẩm văn hóa, du lịch hấp dẫn du khách.

Cũng từ ngày 1-6, UBND thành phố Hội An sẽ bán vé tham quan trở lại.

hanoimoi.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn