//

Hội An lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á

Thứ hai - 10/07/2023 06:37

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh đã chọn ra danh sách những di sản ấn tượng nhất trong số hơn 40 Di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Đông Nam Á. Việt Nam có tới 3 đại diện nằm trong danh sách này.

Hội An (Quảng Nam) nằm ở vị trí thứ hai trong danh sách này của Việt Nam. Chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng tầm 25 km, vị trí địa lý thuận lợi và là nơi có khu phố cổ - Di sản văn hóa thế giới, đồng thời có Cù Lao Chàm- Khu dự trữ sinh quyển thế giới cùng nghệ thuật dân gian Bài chòi- Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Cùng với nhiều ưu ái về thắng cảnh, thiên nhiên cũng như chất liệu từ con người thuần hậu, chính những điều này tụ họp khiến Hội An luôn là điểm đến thu hút du khách toàn cầu.
dsc 0645b19 11 12 34
 
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vinh dự nắm giữ vị trí đầu tiên. Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận có diện tích 434 km², bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.
visa vietnam
 
Cuối cùng là vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình). Vườn có một hệ thống động thực vật phong phú, và đa dạng. Đặc trưng của vườn là hệ thống núi đá vôi khổng lồ, lớn nhất thế giới; với địa chất, địa mạo nổi bật, đa dạng. 

7 cai nhat cua phong nha ke bang 1639936654793597781412
 
Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình Hội An
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn