//

Hội An - Thiên đường mua sắm

Thứ tư - 14/06/2023 13:21

Từ xưa, Hội An vốn là vùng đất thương cảng quốc tế, nơi giao thương buôn bán tấp nập. Các sản phẩm từ xứ Hội An, Quảng Nam được giới thương gia nước ngoài ưa chuộng như tơ, cau, quế, yến sào, trầm hương… Ngày nay, Hội An dường như trở thành thiên đường mua sắm ở miền Trung Việt Nam. Khi đến Hội An, bạn không những tham quan, dạo chơi ở các khu du lịch, địa điểm nổi tiếng mà còn được tha hồ mua sắm các sản phẩm quà tặng lưu niệm vừa ý.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ 
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh sảo, đa dạng là một trong những thế mạnh của Hội An. Các sản phẩm cao cấp từ Làng củi lũ, Coco Casa Hội An của Lê Ngọc Thuận, tinh hoa tre Việt của Tân bamboo, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà… mang đến tiếng vang cho mảnh đất này. Nhiều cửa hàng trong khu vực phố cổ bày bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ từ các làng nghề truyền thống nên rất tiện lợi cho du khách khi đến tham quan mua sắm tại Hội An.
 
Các sản phẩm cói, lát từ các làng cổ Lộc Yên xứ Quảng, các sản phẩm xinh xắn, hữu dụng từ cây ngô đồng đỏ Cù Lao Chàm… rất thu hút du khách trong thời gian gần đây. 
Tò he đất là một sản phẩm từ làng gốm Thanh Hà, Hội An. Tuy mẫu mã không đa dạng nhưng đây vẫn là đồ lưu niệm được ưa chuộng vì giá rẻ, khoảng 5.000-10.000 đồng.
 
z4431673839983 31a334704551366a04f11890c6f60991
 
May quần áo lấy nhanh và các sản phẩm may mặc, tơ lụa 
Đến Hội An, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm văn hoá đo may thần tốc. Chỉ trong vài giờ đồng hồ là bạn có ngay y phục đẹp, ‘chuẩn không cần chỉnh’. Dọc theo những con đường Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… phần lớn là sự hiện diện của các hiệu vải, shop thời trang. Không giống như những tiệm vải chỉ chuyên bán vải, shop thời trang chỉ chuyên bán quần áo, tại Hội An lại mang một nét độc, lạ và đặc trưng theo nét riêng - các shop thời trang ở Hội An đều có những người thợ ngồi làm việc. 
 
Phần lớn du khách nước ngoài khá thích thú với trải nghiệm này và họ giới thiệu rộng rãi đến bạn bè khi trở về nước. Hiện nay các shop vải thời trang nổi tiếng tại Hội An như Yaly, Bảo Diệp, Tường tailor, Ba Ri shop…
 
Lụa tơ tằm Hội An có đặc điểm thoáng mát, nhẹ và mềm mại. Giá một chiếc khăn lụa trung bình là 150.000 – 500.000 đồng.
 
Đèn lồng 
Đèn lồng là món quà gắn liền với thương hiệu của Hội An. Bạn nên tìm mua ở những cửa tiệm lớn vừa làm vừa bán, để có lựa chọn đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ và chất liệu. Đi dọc khắp các tuyến đường trong khu phố cổ hoặc khu vực chợ đêm, bạn sẽ bắt gặp các sản phẩm lồng đèn bày bán với nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ với nhiều loại giá phù hợp.
DSC7469
 
Qùa tặng ẩm thực                                     
Nếu muốn ẩm thực quà tặng, gợi ý cho bạn là bánh đậu xanh, bánh thuẫn, bánh phu thê, tương ớt cũng là lựa chọn hay.
 
Trung tâm VH-TT và TT-TH Hội An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn