//

Nghệ thuật đương đại Hàn Quốc đến Hội An

Thứ tư - 13/11/2019 08:54

Chương trình do Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam và UBND TP.Hội An tổ chức.

5940 van hoa HQ Quang Nam
Những tiết mục nghệ thuật đương đại sẽ khuấy động Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2019.
Ảnh minh họa: Khánh Linh

Diễn ra tại nhiều địa điểm nổi tiếng của Hội An như Vườn tượng An Hội, Nhà số 66 đường Bạch Đằng, Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2019 là chuỗi những trải nghiệm văn hóa đặc trưng của xứ Kim Chi như biểu diễn nghệ thuật dân gian, giới thiệu món ăn, trình diễn trang phục truyền thống, âm nhạc đương đại, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng Hàn Quốc như: Byeongin Lee Seungju, J-Morning, M.B.Crew, ca sĩ JinJu…

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và giữa TP.Hội An tỉnh Quảng Nam với Hàn Quốc nói riêng. Sự kiện sẽ góp phần quảng bá nét đẹp của Hội An, Quảng Nam tới đông đảo du khách Hàn Quốc và quốc tế, cũng như khẳng định vị thế của Hội An là điểm đến gắn kết các nền văn hóa trên thế giới.

Trong những năm gần đây, Hội An đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm trên 45%. Năm 2018, khách du lịch Hàn Quốc dẫn đầu trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Quảng Nam. Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hội An, chỉ tính riêng gần nửa đầu năm 2019, khách Hàn Quốc lưu trú tại Hội An đã đạt gần 150 nghìn lượt, tăng khoảng 6 nghìn lượt so với cùng kỳ năm trước. Tại một số điểm tham quan chính như khu rừng dừa nước Cẩm Thanh, làng gốm Thanh Hà...khách Hàn Quốc vẫn đóng vai trò chủ đạo, chiếm tỷ lệ 60% - 70%.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn