//

Đoàn hợp xướng Phillips Exeter Academy - Hoa Kỳ biểu diễn tại Hội An

Thứ bảy - 07/03/2015 10:54

Sau thông tin hai lần tổ chức Hội thi Hợp xướng quốc tế vào năm 2011 và 2013, Hội An trở thành địa chỉ lưu diễn của mà các đoàn hợp xướng quốc tế thích tìm đến để lưu diễn. Trong năm 2014, đoàn hợp xướng của trường Pacific Boychoir Academy (Mỹ) biểu diễn đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và du khách tại Hội An. Năm 2015 này, một đoàn hợp xướng khác đến từ Hoa Kỳ cũng chọn biểu diễn tại Hội An, đoàn hợp xướng của trường Phillips Exeter Academy.

2015 Tour Photo

Trường Phillips Exeter Academy được thành lập năm 1781, tại thành phố Exeter, bang New Hampshire, Hoa Kỳ. Đoàn hợp xướng của trường là một trong những đoàn hợp xướng nổi tiếng với 52 thành viên, gồm dàn nhạc giao hưởng và đội hợp xướng thanh thiếu niên.

Được biết, trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam, đoàn còn biểu diễn tại Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh. Tại các địa điểm này, đoàn sẽ biểu diễn trong trường học hoặc nhà hát. Riêng tại Hội An, đoàn sẽ biểu diễn ngay trong không gian phố cổ về đêm-tại đường vòng cung Chùa Cầu vào lúc 20g00 ngày 16/3/2015 để phục vụ cộng đồng và du khách.

Dàn hợp xướng có 28 giọng hátvà dàn nhạc giao hưởng 24 thành viên, cùng nhạc trưởng Peter Schultz và Rohan Smith, sẽ biểu diễn các tác phẩm tự chọn được sáng tác bởi các nhà soạn nhạc Mỹ và Châu Âu như Leonard Bernstein, John Philip Sousa, Scott Joplin, Dolly Parton, Mozart, Joseph Haydn, Francis Poulenc, Gabriel Fauré, Jaakko Mäntyjärvi, Arcangelo Corelli, William Billings và một số tên tuổi khác nữa. Âm thanh nhạc giao hưởng và hợp xướng kinh điển sẽ thổi hồn chophố cổ thâm sâu, lãng mạn hơn. Âm nhạc sẽ hòa quyện giữa dàn nhạc giao hưởng và dàn nhạc dân tộc Hội An trong tiết mục giao lưu Bài ca tạm biệt - Auld lang syne, các tiết mục dân ca Việt Nam “Trống cơm” và “Lý Kéo Chài” của đoàn, đặc biệt, được dàn dựng bởi một nhạc sỹ người Việt và nhà soạn nhạc Võ Vân Ánh.

Chương trình hứa hẹn là hoạt động khởi đầu, thu hút đông đảo các đoàn hợp xướng tham gia Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ IV sẽ diễn ra tại Hội An từ ngày 29/4 đến 03/5/2015./.

Nguồn tin: Trung tâm VH-TT thành phố Hội An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn