//

Hội An và IMACO ký kết biên bản hợp tác văn hóa

Thứ năm - 23/11/2017 16:37

Chiều 15.11, tại TP.Hội An, Trung tâm VH-TT thành phố cùng Tổ chức Văn hóa và nghệ thuật mặt nạ quốc tế (IMACO, Hàn Quốc) tiến hành ký kết bản ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hữu nghị, cùng phát triển thông qua hợp tác và giao lưu văn hóa.

images1393319 images1393222 DSC 2225
IMACO và Trung tâm VH-TT TP.Hội An ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác văn hóa. Ảnh: LINH HẢI

Biên bản ghi nhớ tập trung vào 3 nội dung chính gồm: phát triển hệ thống hợp tác hữu nghị và liên tục giữa hai bên, nhằm thiết lập cơ sở cho việc phát triển chung thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa; đề án giao lưu và hợp tác sẽ tập trung vào các nội dung thuộc nhiều lĩnh vực như: văn hóa, trưng bày, triển lãm, trình diễn, biểu diễn; giao lưu nhân dân. Ngoài ra, hai bên sẽ tích cực và bền bỉ trong việc phát triển văn hóa, hợp tác phù hợp với phong tục, tập quán đối với những hoạt động chưa được xác định hay đề cập trong biên bản ghi nhớ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Kwon Young Sae - Chủ tịch Hội đồng thế giới về văn hóa và nghệ thuật của UNESCO cho biết, từ khi thành lập vào năm 2006 đến nay IMACO đã có mối quan hệ giao lưu, hợp tác với 143 tổ chức và cộng đồng đến từ 64 quốc gia, nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa các thành viên với sự đồng thuận tích cực trong quảng bá văn hóa.

images1393224 b1
Đại diện IMACO (trái) tặng quà mặt nạ cho ông Võ Phùng - Giám đốc Trung tâm VH-TT TP.Hội An. Ảnh: LINH HẢI

“Với việc ký kết biên bản này, IMACO và Trung tâm VH-TT TP.Hội An đã cùng nhau hình thành một tầm nhìn chung cho một tương lai tươi sáng. Đặc biệt, với sự đồng thuận ngày hôm nay, tôi tin rằng IMACO và Trung tâm VH-TT TP.Hội An sẽ tạo ra một khuôn khổ mới cho sự tăng trưởng và hiểu biết lẫn nhau, hướng đến sự hợp tác bền vững tạo cơ sở cho những lý tưởng cao hơn” - ông Kwon Young Sae nhấn mạnh.

Việc ký kết biên bản giữa Trung tâm VH-TT TP.Hội An và IMACO diễn ra nhân sự kiện “Ngày văn hóa Andong tại Hội An”. Andong là thành phố thuộc tỉnh Gyeongsangbuk của Hàn Quốc, vùng đất nổi tiếng với Di sản thế giới Làng văn hóa Hahoe và điệu múa mặt nạ cổ truyền - Di sản phi vật thể quan trọng của Hàn Quốc.

images1393226 b3
Đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: LINH HẢI

Dịp Festival Di sản Quảng Nam 2017 vừa qua, đoàn nghệ thuật Andong đã có chương trình giao lưu với các đoàn nghệ thuật Việt Nam tại Hội An. Đến cuối tháng 9.2017 đoàn nghệ thuật Hội An cũng đã sang biểu diễn tại “Lễ hội mặt nạ Andong 2017”.

KHÁNH LINH - MINH HẢI

Nguồn tin: baoquangnam.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn