//

Marathon Quốc tế Hội An 2017 kỳ vọng thúc đẩy thể thao kết hợp du lịch

Thứ ba - 22/08/2017 09:50

Marathon Quốc tế Hội An 2017 được kỳ vọng sẽ thu hút rất nhiều du khách quốc tế và nội địa, không chỉ riêng cho Quảng Nam mà còn cả Việt Nam.

Sáng 21/8, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết vào ngày 17/9 sắp tới, tại Quảng trường Sông Hoài (TP Hội An) sẽ diễn ra cuộc thi Marathon Quốc tế Hội An 2017.

Đây là lần đầu tiên Marathon Quốc tế Hội An 2017 tổ chức tại Hội An và được kỳ vọng sẽ thu hút rất nhiều du khách quốc tế và nội địa, không chỉ riêng cho Quảng Nam mà còn cả Việt Nam.

1 128666

Khách du lịch tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Đức Hoàng

Marathon Hội An 2017 dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.500 vận động viên không chuyên, bán chuyên và chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Cuộc thi sẽ được chia ra hai hình thức: Fun Run và Marathon, tương ứng với cự ly 5km, 10km và 42km.

Một trong những mục tiêu mà Ban tổ chức cuộc thi hướng tới là thúc đẩy du lịch của thành phố di sản thế giới này.

Ban tổ chức cho biết điểm nổi bật của cuộc thi là người tham dự sẽ có cơ hội được trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Các vận động viên sẽ vừa chạy vừa khám phá Hội An qua các cung đường hấp dẫn, đi qua các con đường phố nhỏ được nối tiếp nhau bởi những bức tường vàng của phố cổ Hội An.

Tham gia chạy marathon, các vận động viên không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh quyến rũ của Hội An thông qua các di tích lịch sử và văn hóa được chạm trổ bởi phong cách kiến trúc cổ mà còn cảm nhận được lối sống giản dị và nét đẹp của văn hóa, con người của Hội An.

Đức Hoàng

Nguồn tin: toquoc.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn