//

Hội An thu hút dự án bất động sản du lịch

Thứ tư - 25/05/2011 23:51

Với những lợi thế về du lịch, Hội An đang thu hút lượng lớn vốn đầu tư vào bất động sản du lịch, trong đó chủ yếu từ khu vực tư nhân.

 

Được kết nối với Đà Nẵng bằng tuyến đường ven biển Sơn Trà – Điện Ngọc dài khoảng 25 km, Hội An (Quảng Nam) được biết đến là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay của miền Trung. Nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư khá rầm rộ. Cùng với đó, thị trường nhà đất Hội An cũng sôi động không kém TP. Đà Nẵng.

Luật sư Nguyễn Văn Hải, Trưởng Phòng Công chứng Hội An cho biết, bình quân mỗi ngày, Phòng Công chứng Hội An tiếp nhận 15-20 hồ sơ công chứng giấy tờ đất, chứng nhận giao dịch mua đất nền, tập trung ở phân khúc nhà vườn nghỉ dưỡng hoặc các vị trí đất ven biển, ven sông. Phần lớn khách hàng đến từ Hà Nội.

“Các giao dịch chủ yếu tập trung vào những khu đất nền của người dân ở ven biển hoặc ven sông, giá trị giao dịch dao động từ 2 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng cho mỗi hồ sơ”, ông Hải cho biết.

Nhiều chuyên gia kinh doanh địa ốc nhận xét, điểm nóng thu hút nhà đầu tư tư nhân hiện nay tại Hội An là Dự án khu đô thị Làng Chài số 4, phường Cẩm An. Theo quy hoạch, khu đô thị có một  phần tiếp giáp với sông Cổ Cò, một phần nằm cạnh  bãi biển Cẩm An, lại có tuyến đường ven biển nối với  Đà Nẵng. Lợi thế địa lý vượt trội khiến giá đất khu đô thị này tăng đột biến, từ mức 3,5 triệu đồng/m2 giữa năm 2010 lên 8 - 9 triệu đồng/m2 hiện nay.

Dự báo, mức giá này sẽ còn tăng, một phần do cơ sở hạ tầng của Dự án đang được triển khai, đặc biệt tuyến đường sát biển rộng 13,5 m đang trong giai đoạn hoàn thành và công viên ven biển dọc theo tuyến đường này sẽ được đầu tư trong thời gian tới.

Cũng trên tuyến đường này còn có Khu đô thị Phước Trạch - Phước Hải do Công ty Xây dựng công trình 501 (Cienco 5) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 303 tỷ đồng, quy mô diện tích 52 ha. Hiện dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 (diện tích 12 ha) và đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 (quy mô 40 ha), trong đó có  370 căn biệt thự cao cấp.

Ông Lê Tự Tâm, Giám đốc Công ty 501 cho biết,  dự án nằm ngay ở phường Cửa Đại - là một trong những trung tâm du lịch của Hội An, với vị thế sông Đế Võng bao bọc phía tây, bờ biển dài ở phía đông. Đây là dự án nằm trong kế hoạch xây dựng Khu đô thị ven biển Cửa Đại - Hội An. “Trong thời gian tới, khi cầu Cửa Đại hoàn thành, khu đô thị này sẽ là vệ tinh quan trọng kết nối hệ thống đô thị nghỉ dưỡng dọc biển Cửa Đại đến Chu Lai”, ông Tâm nói.

Đánh giá về tình hình giao dịch tại khu đô thị này, luật sư Hải cho biết, do được đầu tư khá bài bản nên đất nền tại khu đô thị này được khách hàng rất quan tâm. Trong giai đoạn cao điểm, Phòng Công chứng Hội An tiếp nhận ít nhất 10 hồ sơ nhà đất/ngày thuộc khu đô thị này. Giá đất gốc tại đây vào khoảng 6,5 triệu đồng/m2, trong khi giá thị trường có thể đã tăng gấp hơn 2 - 3 lần so với giá gốc.

Bên cạnh những khu đô thị được quy hoạch bài bản, tại Hội An, xu hướng “chuộng” nhà miệt vườn theo kiểu Nam Bộ cũng khá phát triển. Đặc biệt, thời gian gần đây, UBND TP. Hội An khuyến khích phát triển loại hình du lịch cộng đồng (doanh nghiệp và người dân bản địa cùng hợp tác phát triển du lịch), thì xu hướng đầu tư vào bất động sản nhà vườn lại càng sôi động.

Nguồn tin: baoquangnam.vn


 

 Từ khóa: hội an
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn