//

Hội An vào top điểm đến phải chăng cho khách nước ngoài

Thứ tư - 24/05/2017 21:00

Việt Nam có Hội An góp mặt trong danh sách địa điểm du lịch chi phí vừa phải do những du khách quốc tế bình chọn trên Travel & Leisure.

1 196920

Hội An, Việt Nam

Hội An là một bến cảng của Việt Nam từ thế kỷ 15, ngày nay nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử và có bãi biển cát trắng nguyên sơ. Di tích nổi tiếng nhất là Chùa Cầu, do những thương nhân Nhật Bản góp tiền xây dựng vào thế kỷ 16. Du khách có thể khám phá sông nước trên những con thuyền gỗ, hay đến làng Cẩm Thanh, gặp gỡ nghệ nhân làm đồ thủ công và ăn cơm với những gia đình địa phương. Ảnh: Cao Anh Tuấn.

2 381285

Siem Reap, Campuchia

Những người yêu mạo hiểm sẽ tìm thấy những điều thú vị trong rừng nhiệt đới ở Siem Reap. Đến đây, nhiều du khách thường tham quan Bảo tàng Quốc gia Angkor, nơi giới thiệu về nền văn minh Khmer; những ngôi đền Angkor gần đó, đặc biệt là Angkor Wat, nơi lớn nhất và được coi là đẹp nhất. Siem Reap cũng có khu ẩm thực đường phố sôi động cả ngày lẫn đêm, với các nhà hàng đối diện khu chợ cũ và gần khách sạn Park Hyatt. Ảnh: Flickr.

3 237680

Tây An, Trung Quốc

Thành phố Tây An hiện bảo tồn các di tích cổ đại khá nguyên vẹn. Điểm thu hút khách du lịch nhất ở đây là Đội quân đất nung trong Lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Với giá vé là 22 USD/người, du khách sẽ chiêm ngưỡng hơn 8.000 bức tượng có niên đại 2000 năm, được khai quật vào năm 1974. Ngoài ra, du khách có thể khám phá thành cổ Tây An với giá vé 8 USD. Ảnh: Flickr.

4 195524

Sharm el Sheikh, Ai Cập

Mọi người thường nghĩ rằng Ai Cập chỉ có sa mạc và kim tự tháp, nhưng thành phố ven bờ Biển Đỏ này sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ hoàn hảo với làn nước trong xanh. Du khách nên trải nghiệm lặn với bình dưỡng khí hoặc ống thở, bởi những nơi có cảnh quan đẹp nhất ở đây đều nằm dưới nước. Những thợ lặn giàu kinh nghiệm không nên bỏ lỡ chuyến thăm cực nam Khu bảo tồn Quốc gia Ras Mohammed, nơi có những rạn san hô tuyệt vời và nhiều đàn cá đông đúc. Ảnh: Wiki.

5 182656

Kraków, Ba Lan

Krakow đầy quyến rũ là một trong những thành phố lâu đời nhất Ba Lan. Trong quảng trường chính ở khu phố cổ, du khách có thể nghe thấy tiếng kèn trumpet phát ra từ nhà thờ Thánh Mary. Nếu thích ăn vặt, du khách nên tới những quán sữa trong thành phố, nơi phục vụ rất nhiều món ăn với giá phải chăng, đơn giản như Pierogis (một món truyền thống làm từ bột với nhiều loại nhân). Các công ty du lịch tại đây cung cấp các tour tham quan khu phố cổ Kazimierz của người Do Thái và các khu trại tập trung cũ như Auschwitz, Plaszów. Ảnh: Wiki.

6 137009

Sofia, Bulgaria

Sau nhiều thế kỷ bị cai trị bởi một loạt các đế chế, thủ đô Sofia của Bulgaria còn lại sự pha trộn của các di tích La Mã, nhà thờ mái vòm thời Ottoman, và di tích quân sự Liên Xô. Cũng như nhiều thành phố châu Âu, giá vé máy bay và khách sạn đã giảm trong nhiều năm qua. Một trong những điểm thu hút du khách là nhà thờ Aleksander Nevsky, với mái vòm vàng biểu tượng của thành phố, là nơi tôn vinh những người lính đã hy sinh vì độc lập của Bulgaria trong chiến tranh vào thế kỷ 19. Ảnh: Wiki.

7 160755

Oaxaca, Mexico

Những du khách từng đến Oaxaca đều cho rằng thành phố nằm ở chân núi Sierra Madre này là một hòn ngọc của Mexico. Oaxaca có mọi thứ: những di tích thuộc địa tuyệt đẹp, các khu chợ bán đồ thủ công mỹ nghệ nhộn nhịp, và ẩm thực đa dạng. Du khách nên ghé thăm Di sản thế giới Monte Albán, thủ đô xa xưa của nền văn minh Zapotec, cùng với Zócalo, quảng trường trung tâm của Oaxaca, để cảm nhận bầu không khí nơi đây, hoặc đến các nhà hàng để nếm thử những món ăn địa phương. Ảnh: Flickr.

Theo Thu Thảo/Vnexpress


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn